Thời gian gần đây, những câu chuyện về “người thứ ba”, “con giáp thứ mười ba” hay “tuesday” xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang mạng xã hội khiến dân tình không khỏi bức xúc.

Mặc những lời chỉ trích, “ném đá” từ xã hội, nhiều người vẫn vô tình hay cố ý phá hoại hạnh phúc của người khác. Không ít “tiểu tam” còn tự đắc khi giành được người đàn ông từ tay “chính thất”. Thế nhưng, dù sớm hay muộn, người đến sau vẫn phải nhận lấy hậu quả từ việc tranh giành những thứ không thuộc về mình.

1606749695271-image (15)

Ảnh minh họa

Không có kết thúc tốt đẹp

Một mối quan hệ thường được ví như quá trình sinh trưởng của một cái cây từ bén rễ đến phát triển mạnh mẽ rồi đâm chồi nảy lộc. Khi hai người có tình cảm và đến được với nhau, thuận theo lẽ tự nhiên, họ sẽ nghĩ đến chuyện kết hôn, mua nhà và sinh con để xây dựng tổ ấm.

Khi người thứ ba xuất hiện, về cơ bản, người này đang làm xáo trộn kế hoạch của một cặp đôi và hủy hoại mối quan hệ của họ. Một mối quan hệ được hình thành nhờ phá hủy mối quan hệ khác sẽ gây ra không ít vấn đề lộn xộn, cùng cảm giác tội lỗi, bất an và lo sợ có thể rơi vào kết cục tương tự.

Bạn không là “duy nhất”

Kẻ phản bội thì không phải là đàn ông tử tế. Một người đàn ông tử tế thì sẽ không phản bội, lừa dối. Phản bội không chỉ là hành động của người thiếu trách nhiệm, mà còn là thể hiện đạo đức và nhân phẩm của người đó. Với nhân tình, đàn ông chỉ có tình chứ không có nghĩa, chỉ có mê đắm, chứ không có trách nhiệm. Giành được một người đàn ông tệ bạc như thế từ tay người phụ nữ khác, người thứ 3 khó lòng có được hạnh phúc của mình.

Người thứ ba dù được yêu đến mấy cũng chỉ là tạm bợ. Nếu một người đàn ông từng lừa dối vợ hay bạn gái của anh ấy để đến với bạn thì không có điều gì chắc chắn rằng anh ta sẽ không lừa dối bạn để đến với người khác? Những anh chàng lừa dối thường lừa dối người yêu hay vợ của họ không chỉ một mà nhiều lần với nhiều hơn một cô gái. Vậy nên bạn có thể chỉ là “phương án” thứ 2 hoặc thứ 3,...

Luôn phải trốn tránh, giấu giếm

Làm người thứ ba đồng nghĩa với việc mối quan hệ của bạn và người đó phải giấu giếm, lén lút. Anh ấy có thể xóa mọi tin nhắn sau khi bạn gửi chúng phòng trường hợp bạn gái của anh ấy nhìn thấy nó. Bạn phải hẹn hò trong những quán cà phê vắng, không thể đi mua sắm hay xem phim thoải mái vì sợ người quen bắt gặp.

lam-nguoi-thu-ba-1433671032
 

Ảnh minh họa

Một mối quan hệ lành mạnh là một mối quan hệ không có gì phải che giấu, bạn không cần phải che giấu và cũng không nên sợ mọi người nhìn thấy hai người bên nhau. Đừng trói buộc sự tự do của bản thân chỉ vì tình yêu mù quáng. Mối quan hệ giấu giếm chỉ khiến cả hai mệt mỏi và sớm phai tàn.

Mang tiếng xấu suốt đời

Khi một người quyết định trở thành “tiểu tam”, mặc dù biết rõ tình trạng quan hệ của đối phương, đồng nghĩa việc người đó phải mang tiếng xấu trong một thời gian dài, thậm chí là suốt đời.

Điều đầu tiên mọi người sẽ nhớ về bạn là cách bạn trở thành người thứ ba chen ngang vào một mối quan hệ. Thực tế, nếu mối quan hệ xuất hiện người thứ ba, không chỉ “tiểu tam” là người có lỗi, người đàn ông mới thực sự là nguyên do gây nên rạn nứt. Tuy nhiên, phần lớn những lời chỉ trích đều hướng vào người phụ nữ phá hoại gia đình và gây nên tổn thương cho người phụ nữ khác.

Tự hạ thấp giá trị bản thân

Con người sẽ chỉ trân trọng những gì họ đã chiến đấu gian khổ để có được. Khi bạn rơi vào vị trí của người thứ ba, bạn đang ở vị trí thấp hơn và đương nhiên, bạn khó có thể nhận được sự đối xử đầy đủ như dành cho người vợ của anh ta.

Hơn nữa, về mặt xã hội, sự tôn trọng sẽ không bao giờ đến với “kẻ thứ ba”, cái mà họ nhận được có chăng sẽ chỉ là sự tẩy chay của tất cả mọi người…

Ngoai-tinh-5111-1587984309

Ảnh minh họa

Nhiều người thứ ba có suy nghĩ rằng người đàn ông kia sẽ chia tay với người yêu hay ly hôn với vợ của anh ta, bạn chỉ đang tự biến mình thành kẻ ngốc. Người đàn ông tử tế sẽ biết cách kết thúc một mối quan hệ trước khi bắt đầu mối quan hệ mới thay vì hứa hẹn sẽ chia tay khi "thời điểm thích hợp".

Không ít phụ nữ dù biết sai nhưng vẫn lựa chọn làm người thứ ba vì nghĩ rằng mình không thể tìm được người đàn ông tốt hơn. Tuy nhiên, thế giới có hơn 7 tỉ người nên sẽ luôn tồn tại chàng trai phù hợp với bạn mà chưa thuộc về ai. Mỗi người phụ nữ đều xứng đáng có tình yêu đẹp, tìm được một người biết quan tâm, chăm sóc mà không cần phải “san sẻ” người đó với bất kỳ ai.

Theo giadinhonline.vn