Chào chị, 

Em và anh ấy tìm hiểu nhau cũng được vài tháng rồi mới gặp. Lần đầu gặp anh ấy có hôn sâu, sờ đùi em. Lần thứ 2 thì anh ấy sờ cả ngực nữa ạ. Em cố né tránh những hành động đó thì anh vẫn cố ghì em xuống.

Về nhà anh ấy có nhắn tin cho em và đòi quan hệ tình dục để có con. Lúc đầu em đồng ý mà không suy nghĩ gì. Vì anh đã có sự nghiệp vững vàng. Anh 20 tuổi, còn em năm nay mới 14 tuổi. Anh tự mua nhà, mua xe, chiều chuộng em đủ thứ.

Nhưng em suy nghĩ lại và đã từ chối lời đề nghị quan hệ. Nhưng anh lại nghĩ anh là người không quan trọng đối với em và dồn em vào đường cùng, khiến em đang chênh vênh ở mức 50/50. Nghĩa là nửa muốn quan hệ, nửa không muốn quan hệ.

Cảm ơn chị đã lắng chút thời gian đọc bài viết của em ạ.

Nguyễn Bông

leftcenterrightdel
 

Cháu Nguyễn Bông thân mến,

Dù chuyên mục Chat với Hạnh Dung đang còn khá nhiều câu hỏi của bạn đọc, nhưng khi nhìn thấy câu hỏi của cháu, Hạnh Dung đã vội ưu tiên trả lời trước vào sáng hôm nay. Cháu gửi câu hỏi cho Hạnh Dung lúc 8g tối qua, tới bây giờ mới chỉ hơn nửa ngày, hy vọng rằng chưa có điều gì xấu xảy ra trong thời gian ngắn ngủi đó.

Có một điều cô chưa hiểu được, rằng cháu đã biết đọc báo, nhất là báo Phụ nữ, biết đến chuyên mục Chat với Hạnh Dung, sao cháu chưa biết một điều nguy hiểm đến thế đang rình rập cháu: người thanh niên 20 tuổi kia đang cố tình dụ dỗ và làm hại cuộc đời cháu?

Cháu đang còn ở lứa tuổi rất nhỏ, chưa đến tuổi làm vợ, càng chưa phải ở tuổi làm mẹ. Quy định của pháp luật Việt Nam là phụ nữ phải đủ 18 tuổi trở lên mới được kết hôn. Việc kết hôn phải hoàn toàn là sự tự nguyện.

Người thanh niên kia đang tìm cách thao túng, ép buộc, dụ dỗ cháu quan hệ tình dục và đó là hành vi vi phạm pháp luật, vì cháu mới chỉ 14 tuổi. Theo quy định của Điều 144 Bộ Luật hình sự, tội này sẽ bị phạt tù từ 5 đến 10 năm.

Cháu phải lập tức tránh xa kẻ này, và hơn thế nữa, nên báo với bố mẹ hoặc người thân trong gia đình mọi sự việc, để họ bảo vệ cháu và có động thái ngăn chặn hành vi xấu xa đồi bại của kẻ kia.

Trong trường hợp có thể (nếu có đầy đủ chứng cớ), thì không những chỉ bảo vệ cháu mà mình còn có thể răn đe, cảnh cáo kẻ kia, để hắn không thể làm hại thêm các bé gái khác.

Vì cháu dùng từ "người yêu" với hắn, nên Hạnh Dung phải nói với cháu rằng kẻ này không hề có tình cảm gì với cháu. Có lẽ hắn và cháu làm quen qua mạng xã hội và hắn đã nhìn thấy ở cháu một con mồi ngon ăn. Những chuyện như có sự nghiệp và có tình cảm đều là do hắn đang dựng lên để lừa cháu vào tròng, khiến cháu tin tưởng và mất cảnh giác

Đây không phải là tình yêu, cô Hạnh Dung nhắc lại với cháu, cháu đang gặp một kẻ lừa đảo, dụ dỗ trẻ con. Tất cả những thông tin hắn nói về bản thân đều là dối trá. Tình cảm của hắn với cháu cũng là dối trá. Nếu cháu tiếp tục tin vào hắn, vào chuyện cho rằng đây là tình yêu, thì cháu sẽ bị hắn phá hỏng hoàn toàn cuộc đời mình.

Cháu đã gửi thư hỏi cô Hạnh Dung thì cô mong rằng cháu tin vào câu trả lời của cô để lập tức tránh xa hắn và tìm đến sự giúp đỡ của người thân. Tuổi của cháu còn rất nhỏ, lúc này là lúc cháu nên cố gắng học tập để có được tri thức, hiểu biết vững vàng để bảo vệ bản thân và phát triển tương lai của mình.

Theo phụ nữ TPHCM