leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Khi chưa lấy tôi, công việc của chồng không ổn định, thu nhập chỉ đủ nuôi bản thân. Sau ngày cưới, tôi nhờ anh họ xin cho chồng vào công ty mà anh ấy đang làm. Nhờ sự giúp đỡ tận tình của anh Hiếu mà chồng tôi được sắp xếp vào vị trí tốt phù hợp với năng lực của bản thân.

Từ đó, thu nhập của chồng tôi liên tục tăng và kinh tế gia đình tương đối tốt. Sau 3 năm gắn bó với công ty, chồng tôi cảm thấy chán nản và đòi nghỉ việc. Chồng bảo bản thân có năng lực nhưng không được trọng dụng. Đáng lẽ vị trí trưởng phòng phải thuộc về anh ấy, vậy mà bị người ta cướp mất. Chồng nói là không cam tâm làm việc dưới quyền người có trình độ thấp hơn anh.

Tôi động viên anh ấy cố gắng làm việc chăm chỉ, tu dưỡng bản thân sẽ có ngày được sếp chú ý, đừng quan tâm đến chức vụ nữa. Dù vợ khuyên bảo thế nào thì anh vẫn tỏ ra buồn bực, ấm ức đến nỗi không thiết ăn uống, ngủ không ngon giấc. Thậm chí tôi còn nghe thấy chồng thường xuyên gọi điện cho đồng nghiệp và nói xấu một người tên Quân.

Hôm vừa rồi, tôi thấy chồng về sớm hơn ngày thường nên ngạc nhiên. Anh ấy nói xin nghỉ việc từ hôm trước, cả ngày ở nhà chơi không đi làm. Tôi thực sự lo lắng, thời buổi kiếm việc khó khăn, biết tìm đâu ra công việc có mức lương 30 triệu 1 tháng. Chồng bảo nghỉ ngơi ở nhà một thời gian, rồi sẽ đi kiếm việc làm khác, vợ không phải lo.

Ngay tối hôm đó, tôi đến nhà anh Hiếu để hỏi xem chuyện gì đã xảy ra với chồng mình. Vì là chỗ anh em thân thiết nên anh ấy nói thật tất cả, với mong muốn tôi về khuyên nhủ chồng thay đổi bản thân.

Anh Hiếu nói nếu không có anh ấy chống lưng, chồng tôi bị thôi việc từ lâu. Tuy chồng tôi có tài nhưng tính tình kiêu căng, chẳng coi ai ra gì. Nhiều lần gây sự với đồng nghiệp nên cả phòng không ai ưa. Khi bầu trưởng phòng, mọi người quyết định bầu anh Quân, tuy chuyên môn kém hơn chồng tôi nhưng về đạo đức và cách cư xử thì rất tuyệt vời.

Không muốn nội bộ xảy ra mâu thuẫn nên sếp tổng quyết định cho chồng tôi nghỉ việc ngay sau khi có trưởng phòng mới. Anh Hiếu nói nếu chồng tôi không chịu tu dưỡng bản thân thì còn phải thay đổi công ty dài dài.

Nhiều lần tôi góp ý chồng thay đổi tính nết nhưng anh ấy rất bảo thủ, không nhìn nhận mình sai, luôn cho là hoàn hảo. Tôi không biết phải nói sao để chồng chỉnh sửa khiếm khuyết của bản thân đây?

Dung Nguyễn