Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và chồng có với nhau 2 mặt con, con lớn 5 tuổi và nhỏ 3 tuổi. Chồng lớn hơn em 7 tuổi, nay anh đã 32. Từ khi cưới nhau đến nay, chồng em đã nhiều lần nhắn tin tán tỉnh nhiều người.

Đỉnh điểm là 1 năm trước, chồng em làm công ty mới, rồi quen một người có chồng con, nhưng chỉ hơn một tháng sau thì em phát hiện (vợ chồng em làm việc cùng nhau). Lần đó, 2 đứa ngồi lại nói chuyện. Vì còn thương và cũng vì 2 con nên em chấp nhận làm lành.

Cách đây vài ngày, em phát hiện chồng tải ứng dụng telegram, mà trong đấy toàn các link để đăng kí thẻ đi chơi gái, có sẵn hình các em gái để các anh thích thì chọn. Chồng em còn tạo Zalo để nhắn tin các em cho tiện. Em mò mật khẩu mãi chưa ra, nên cũng không biết có gì bên trong.

Chắc đang kẹt tiền nên em thấy anh đăng ký rồi nhưng vẫn chưa đi (đăng ký mất phí, hẹn gặp xong, ăn bánh trả tiền). Em nên đề nghị li dị luôn, hay ngồi lại nói chuyện lần nữa ạ?

Em thì luôn nghĩ cho con, còn chồng hết lần này tới lần khác đều không nghĩ như mình vậy chị? Chị giúp em với, em đang không biết phải làm gì?

Nguyễn Thị Ngọc Quyền

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Ngọc Quyền thân mến,

 Người ta nói, "Một lần là hiện tượng, hai lần là bản chất". Nếu chồng em ngoại tình hết lần này tới lần khác, dù em đã từng bỏ qua, từng tha thứ, rồi vẫn cứ tiếp diễn như thế, thì quả thật chồng em là người không thể thay đổi được, và hôn nhân của em thật sự có vấn đề.

Tuy nhiên, Hạnh Dung vẫn muốn em suy nghĩ thêm một lần nữa. Vì trong những câu chuyện em kể, thì hình như chồng em mới chỉ bắt đầu việc ngoại tình ở mức độ nhắn tin làm quen, trò chuyện tán tỉnh, chứ chưa đi quá giới hạn. Ngay như lần này, việc anh ta đăng ký vào trang mạng tìm kiếm phụ nữ, lập nick Zalo cũng chỉ mới nằm ở những ý đồ như vậy...

Phải chăng chồng em mới chỉ tò mò, muốn biết chuyện này, chuyện kia, người này người kia, những gì mà giới đàn ông thường hay làm, bàn tán, kể cho nhau nghe? Chứ thật sự anh ta vẫn chưa dám làm, hay giống như em nghĩ: anh chưa dám làm vì không có tiền, không có điều kiện?

Dù sao, với những giới hạn mà anh ta chưa bước qua này, Hạnh Dung nghĩ, em hãy thử thêm một lần nữa nói chuyện với chồng. Coi như cho anh ta một cơ hội "Quá tam ba bận".

Hãy để chồng hiểu rằng đây là giới hạn cuối cùng của em khi phải chịu đựng sự trăng hoa của anh. Em cũng có thể nhờ cậy đến sự giúp đỡ của gia đình 2 bên, mà trước tiên là chính gia đình anh ta.

Hãy đưa những câu chuyện này với bằng chứng đầy đủ ra những cuộc họp gia đình, để mọi người cùng giúp anh tỉnh ngộ và sống đúng đắn hơn. Biết đâu vì danh dự, uy tín và lòng tin của cả gia đình dành cho mình, mà anh ta sẽ vượt qua và thắng được những đam mê xấu xa

Theo phụ nữ TPHCM