Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ tôi ngoại tình đồng tính, tôi phải xử lý sao khi cô ấy muốn có gia đình và muốn xin tôi chấp nhận cho cô ấy qua lại với người con gái kia?

Nguyễn Tạ Thanh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 

 Anh Nguyễn Tạ Thanh thân mến,

Thật tâm với anh, đây là một câu hỏi quá đặc biệt từ xưa tới nay Hạnh Dung chưa từng gặp, nên cũng khá băn khoăn, cân nhắc. Vợ anh ngoại tình đồng tính, nhưng vẫn có gia đình và vẫn muốn giữ gia đình - điều đó có nghĩa là cô ấy là người song tính hay là người đồng tính thật sự, nhưng chỉ muốn giữ gia đình như một bức bình phong cho đời sống tình cảm khác biệt của mình được an toàn?

Trả lời câu hỏi này, thật ra chỉ là để tìm hiểu những vấn đề tâm lý thực sự của vợ anh. Chứ mọi việc quyết định như thế nào, chắc chắn là phụ thuộc vào chỉ một mình anh, tình cảm của anh, sự chấp nhận hay không của anh...

Riêng từ những chuẩn mực về gia đình và hạnh phúc, Hạnh Dung nghĩ rằng mong muốn của vợ anh là sai. Hôn nhân chỉ có thể bền vững dựa trên nguyên tắc một vợ một chồng, sự chung thủy, tin tưởng và dành trọn vẹn cho nhau cả về thể xác lẫn tinh thần.

Yêu cầu của vợ anh hoàn toàn đi ngược lại với nguyên tắc này. Nó biến cuộc hôn nhân, gia đình từ một hình ảnh hạnh phúc trong sáng và đẹp đẽ, trở thành hình ảnh của những mối quan hệ hỗn loạn, phức tạp và xấu xa. Thật khó thể chấp nhận.

Đó là chưa kể đến những hệ lụy có thể xảy ra từ việc quan hệ tình dục, tiền bạc, dạy dỗ và giáo dục con cái, quan hệ gia đình hai bên... Không việc gì, dù xấu hay tốt, mà không bao giờ thay đổi, phát triển theo một hướng nào đó.

Mối quan hệ tay ba kỳ quặc này, cho dù có được anh chấp thuận đi chăng nữa (vì còn yêu thương vợ), thì cũng sẽ có lúc xảy ra những vấn đề to lớn nằm ngoài tầm kiểm soát của cô ấy. Cách giải quyết tốt nhất của anh lúc này chỉ là đặt cho cô ấy sự chọn lựa: anh và gia đình, hay là người tình đồng tính kia?

Nếu cô ấy thấy rằng mình có thể kiềm chế bản thân, quay về với gia đình và chắc chắn vào quyết định của mình, thì anh hãy giúp đỡ, động viên và bỏ qua cho cô ấy.

Còn nếu như cô ấy hiểu rằng mối tình đồng tính kia mới là con người thật, tình yêu thật của cô ấy, thì anh hãy giúp cô ấy nhẹ nhàng rời đi, trong một sự tôn trọng, bình an, và giữ gìn những điều tốt đẹp đã từng có với nhau, vì con, và vì chính bản thân cả hai người.

Theo phụ nữ TPHCM