Chị Hạnh Dung thân mến,

Mình năm nay 41 tuổi, ở TPHCM. Chồng mình cùng tuổi. Tụi mình có 1 bé trai đang học lớp Bảy. Cuộc sống hôn nhân của mình không hạnh phúc. Chồng ngoại tình gần 9 năm. Lúc mới phát hiện, mình đã rất tức giận, nhưng rồi nghĩ có lẽ lỗi cũng tại mình.

Sau một thời gian, mình nhận ra lỗi là do chồng quá tham lam. Mình đã từng suy sụp đến mức nhập viện. Mình luôn cố gắng giấu người thân để con mình có 1 mái ấm trọn vẹn.

Nhưng thay vì quay đầu, thì suốt gần 9 năm nay, anh vẫn ngoại tình, không chấm dứt, dù vẫn luôn có trách nhiệm với con.

Sau rất nhiều trăn trở, mình đã quyết định chờ con thi xong lớp Chín sẽ chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Xin chị cho mình vài ý kiến. Chân thành cảm ơn.

Milknguyen

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chị Milknguyen thân mến,

Lời khuyên duy nhất dành cho chị là: "Hãy yêu lấy bản thân mình". Muộn lắm rồi đấy chị, khi chị để cho người đàn ông như thế phản bội mình, và tự hành hạ mình suốt gần 9 năm trời.

Năm nay chị 41 tuổi, có nghĩa là chị đã mất toàn bộ tuổi thanh xuân cho một người đàn ông không xứng đáng. Thật là tiếc làm sao!

Việc cho là mình có lỗi khi chồng ngoại tình, với nhiều người, đây là điều hết sức ngạc nhiên và không có thật. Nhưng từng làm tư vấn hôn nhân gia đình nhiều năm, trò chuyện với nhiều phụ nữ có chồng ngoại tình, Hạnh Dung biết rằng đó là một sự thật.

Lời khuyên dành cho những phụ nữ có chồng ngoại tình luôn là: hãy nhìn lại bản thân xem mình có thiếu sót gì không, chồng cần điều gì ở mình và gia đình mà không có, đến mức phải đi ra ngoài tìm một tình cảm khác?

Lời khuyên đó là một đề nghị hãy cố gắng hàn gắn, cứu vãn trong trường hợp tận cùng mà thôi. Bởi như người ta nói, trong mọi cuộc bất hòa nào đó, thì luôn có phần "tại anh tại ả, tại cả đôi bên". Thế nhưng dù có "tại cả đôi bên", khi một người vin vào cái cớ này để ngoại tình, thì con người đó thật sự đã không còn là người của mình, của gia đình nữa rồi.

9 năm trời, một người đàn ông có thể thản nhiên nhìn chị suy sụp, tận hưởng điều chị làm trong sự đè nén, tàn phá chính mình: che giấu hành động tồi tệ của anh ta, tận hưởng điều kiện quá tốt mà chị tạo ra để anh ta thoải mái ngoại tình mà vẫn giữ được danh dự... thì Hạnh Dung nghĩ giờ đây, chị cũng đã có đủ lý do và sức mạnh để tập trung vào bản thân mình rồi.

Dù gì đi chăng nữa, không thể không có một lời trách: Sao chị chịu đựng cả một khoảng thời gian dài đến vậy mà không xót xa mình? Con người đó không thương chị. 9 năm trời với 1 cuộc tình bên ngoài, có nghĩa là anh ta thật sự gắn bó với con người đó rồi. Hoặc là 9 năm trời với nhiều cuộc tình liên tục, thì có nghĩa anh ta là kẻ bỏ đi. Sao chị không một lần thương mình?

Giờ đây, chị đã khẳng định chỉ chờ con thi xong lớp Chín sẽ chấm dứt cuộc hôn nhân này. Hạnh Dung hy vọng rằng đây không phải là một cái mốc để chị tiếp tục hẹn lần hẹn lữa, một điều kiện để chị lại tiếp tục tự hành hạ bản thân và cho người khác hành hạ chị.

Hạnh Dung cũng hy vọng rằng, biết đâu quyết tâm này của chị sẽ là một điều kiện cương quyết, để chồng chị phải nhận ra rằng anh ta không thể có mọi thứ, cả gia đình, cả nhân tình. Khi đó, anh ta sẽ có chọn lựa cho chính bản thân, nếu anh ta thật sự yêu thương con và hiểu được những gì chị đã làm cho anh ta.

Theo phụ nữ TPHCM