Chào chị Hạnh Dung!

Em có gia đình và một con trai lớn, nhưng đã ly hôn 5 năm. Em đi bước nữa với một người đã ly hôn 8 năm và có một cô con gái. Chồng hiện tại của em được mọi người đánh giá là hiền lành, chịu khó và ngoan. Mẹ chồng và các chị em bên nhà chồng cũng hết lời ca ngợi anh ấy.

Vì lý do tang chế nên chúng em chỉ đăng ký kết hôn rồi về ở với nhau chứ chưa tổ chức gì. Em đã có em bé được 7 tháng, một lòng tin tưởng anh ta, vì anh ta đối xử với em cũng không tệ, luôn hết lòng yêu thương, quan tâm em.

Nhưng khi 2 vợ chồng đang lướt điện thoại thì em phát hiện có một cô gái liên tục nhắn tin vào máy chồng. Em bảo chồng xem thì anh không xem, khăng khăng nói kệ đi, không có việc gì đâu. Linh tính mách bảo em có chuyện gì đó không bình thường.

Khi chồng vứt điện thoại đi ra ngoài, em liền cầm máy xem tin nhắn, thì thấy cô gái kia nhắn tin xưng chồng vợ rất tình cảm. Cô ta hỏi chồng em có việc gì gọi cô ấy, chồng em cũng trả lời và gọi cô gái kia là vợ. Cô ta còn đặt mua quà cho chồng em, nói gửi theo địa chỉ nhà anh.

Sau một hồi tra hỏi, thì cuối cùng chồng em cũng chịu thú nhận, rằng 2 người trước kia từng có mối quan hệ tình cảm, đã lâu không còn liên lạc. Hôm nay có việc nên anh đã gọi cô ấy hỏi thăm địa chỉ, nhưng cô ấy không nghe máy. Không ngờ tối cô ấy nhắn tin thì anh lại đang nằm cạnh em nên không dám mở xem. Khi còn yêu nhau, họ cũng gọi nhau là vợ, chồng.

Rõ ràng cô gái kia còn tình cảm và xưng vợ chồng như không hề biết chồng em đã có gia đình. Cô ta cũng chuẩn bị lấy chồng. Chồng em vẫn khẳng định không dây dưa và không còn tình cảm gì với cô ta cả, chỉ là có việc mới gọi hỏi thăm.

Anh ta hứa hẹn, thề độc đủ kiểu. Nhưng dù anh giải thích thế nào, thì việc họ xưng hô với nhau như vậy em cũng không thể chấp nhận được.

Hiện tại em rất rối, không biết nên ở lại giải quyết mọi chuyện êm thấm, hay quyết định chấm dứt và ra đi, tự sinh con, nuôi con một mình, trong lúc hoàn cảnh của em cũng rất khó khăn? Xin chị cho em một lời khuyên ạ!

Phạm Lan Hương

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Em Lan Hương thân mến,

Trong bất cứ sự việc nào, hầu như mọi người đều chỉ nhìn vào những điều khiến mình bị nghi ngờ, tổn thương... mà quên tính đến những điểm sáng đằng sau sự việc đó, để có phương án thay đổi, sửa chữa.

Ví như việc của chồng em với người bạn gái cũ. Sao em không nhìn thấy điểm tốt là anh ấy đã không dám mở điện thoại lên xem, tức là anh ấy e ngại em, sợ làm em giận hay buồn.

Anh ấy bước ra ngoài mà không mang điện thoại theo, có nghĩa anh ấy cũng không quan trọng việc giấu diếm lắm, và anh ấy đã hứa hẹn, thề độc với em, tức là phải có ít nhất phần trăm sự thật trong lời hứa đó.

Như vậy là có đến 3 điều để em bình tĩnh suy nghĩ lại, tin tưởng vào anh, hay ít nhất là cho bản thân và chồng cơ hội thay đổi và làm cho mọi việc tốt đẹp hơn, chứ không phải là lập tức nghĩ tới ly hôn chứ?

Sau khi đã có một chút ánh sáng cho mình bước tới, em hãy nghĩ về những điều có lý và logic hơn: em và chồng chưa làm đám cưới, có nghĩa là thông tin chồng em lấy vợ có thể nhiều người chưa biết. Vì thế, những người cũ sẽ hồn nhiên cư xử như chưa có chuyện gì.

Việc xưng hô như vậy không có nghĩa là họ đang có ý đồ với nhau, mà chỉ là thói quen cũ của tình cảm cũ mà thôi. Cô ta cũng chuẩn bị lấy chồng, thì rõ ràng là giữa họ đã không có gì khuất tất khiến em phải lo lắng, nghi ngờ.

Việc tự dưng thấy anh người yêu cũ nhắn tin, gọi điện, có thể làm cô ấy vui vì những bất hòa, hiểu lầm khiến hai người chia tay đã qua; và điều đó luôn làm người ta nhẹ nhõm hơn, nói chuyện tình cảm hơn, để thể hiện sự xí xóa, tha thứ mà thôi.

Đúng là việc họ xưng hô với nhau như thế, chẳng bà vợ nào chịu được. Chồng tương lai của cô kia nếu nghe được cũng sẽ nổi đóa lên. Đàn ông ghen tuông còn nguy hiểm hơn đàn bà. Nên em cứ nhẹ nhàng nhắc chồng bỏ cách xưng hô đó đi, em không vui đâu, và cũng không tốt cho cuộc hôn nhân sắp tới của cô ấy.

Hãy coi như mọi việc kết thúc ở đó. Điều còn lại là em hãy cố gắng chăm sóc cho bản thân, cho con cái, cho gia đình mình, và tình vợ chồng của mình. Hãy cho anh ấy một cảm giác rằng anh đã làm lỗi với mình và mau tìm cách sửa chữa để em được vui...

Một trong những điều hết sức sai lầm của những người vợ là động một chút đã nói tới 2 chữ "ly hôn". Tình yêu, gia đình, hạnh phúc và nhất là sự bình an, trọn vẹn của con cái không lẽ dễ dàng vứt bỏ vậy sao?

Chẳng lẽ việc đã từng đổ vỡ lại không mang đến cho em những kinh nghiệm tốt nào để biết cách bảo vệ cuộc hôn nhân thứ hai cho trọn vẹn?

Không tin tưởng mù quáng, không bỏ qua bất cứ tín hiệu nào khiến mình nghi ngờ, không chấp nhận bất cứ sự phản bội, lạc lòng nào; nhưng cũng không có nghĩa là mỗi chút mỗi xé bỏ những điều mình đã từng tin tưởng, em nhé!

Chúc em một ngày 8/3 vui vẻ!

Theo phụ nữ TPHCM