Chào chị Hạnh Dung,

Em lấy chồng hơn 1 năm và mới sinh con được 3 tháng. Em phát hiện ra chồng và người yêu cũ vẫn thường nhắn tin cho nhau. Em phải làm sao ạ? Chồng em chưa biết chuyện em biết anh nhắn tin với người yêu cũ.

Em có thể nói chuyện với chị được không ạ?

 
Hồng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Hồng thân mến,

Chồng nhắn tin với người yêu cũ thì không có gì ghê gớm đến mức phải hốt hoảng như vậy đâu em à. Nhiều cặp đôi chia tay nhau một cách bình an, coi nhau như bạn bè, sau khi chia tay họ vẫn có thể nói chuyện với nhau bình thường mà. 

Nhiều người cho rằng không thể có tình bạn sau một tình yêu, Hạnh Dung không nghĩ như vậy. Có rất nhiều người luôn biết yêu quý những điều đẹp đẽ mình đã từng trải qua, và trân trọng người mình đã từng gắn bó.

Khi chia tay một cách nhẹ nhàng, với những nhận thức rõ ràng và công bằng: vì sao mình không thể đi tiếp cùng nhau; người này không cố tình làm tổn thương người kia; nếu có vô tình làm buồn lòng người yêu, thì cũng nhìn nhận lỗi của mình một cách chân thành... Khi đó, dù đã chia tay nhau, người ta cũng đều có thể làm bạn với nhau được.

Những tình bạn sau tình yêu thường có nhiều cung bậc, nó tùy vào mức độ hiểu nhau, cả khi đang yêu và cả cách mà họ rời đi. Tùy vào tính cách của mỗi người, nhưng đa phần tình bạn này nhẹ nhàng, vui vẻ, có thoảng chút nào đó sâu sắc, nhưng rõ ràng và rạch ròi.

Người chồng/vợ hay người yêu đến sau nên có cách xử sự hết sức tinh tế với tình cảm cũ của người mình yêu. Tuy nhiên, chúng ta nên thẳng thắn, rõ ràng với nhau, đừng che giấu, mập mờ, thì cả hai mới có thể bình tĩnh để cư xử cho tốt đẹp.

Trong câu chuyện của em, Hạnh Dung nghĩ em không có gì phải lo lắng, hoảng hốt như vậy. Hãy thử nhẹ nhàng tìm hiểu xem mối quan hệ hiện nay của họ là thế nào. Em có thể hỏi thẳng chồng cũng được, nếu việc em biết là tình cờ, chứ không phải do em theo dõi, dò xét.

Thái độ khi hỏi rất quan trọng. Nếu em hỏi theo kiểu "hoạnh họe", "tra gạn" và trong câu hỏi đã ngầm chứa sự nghi ngờ, thậm chí "kết tội", thì cuộc nói chuyện sẽ rất căng thẳng và mệt mỏi.

Nhưng nếu cách hỏi của em thể hiện sự sẵn sàng thông cảm, hiểu biết, và việc em muốn biết hoàn toàn bình thường (dù có kèm một chút lo lắng), em sẽ giúp chồng cảm thấy anh có thể tâm sự với em về quá khứ và hiện tại, một cách chia sẻ và tin tưởng.

Em đang thời kỳ nuôi con nhỏ, đừng giữ mọi sự ấm ức trong lòng, cũng đừng bồng bột, xốc nổi với những gì mình chưa tìm hiểu kỹ. Hãy cứ nhẹ nhàng, thẳng thắn, rõ ràng và biết chuyện, đó là cách đối xử tốt nhất với những người thân yêu của mình trong những tình huống khó khăn.

Theo phụ nữ TPHCM