leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Khi các con còn nhỏ, 4 người nhà tôi thường đi 1 xe máy là đủ. Đến lúc các con lớn cả, mỗi lần đi chơi nội hay ngoại phải dùng đến 2 xe mới thoải mái. Nhưng đi chơi mà phải đi 2 xe có cảm giác không vui, không hạnh phúc. Nhiều lúc muốn đi chơi cả gia đình mà nghĩ đến cảnh vợ chồng mỗi người 1 xe mà thấy nản.

Đầu tháng vừa rồi, chị chồng mời gia đình tôi qua ăn cỗ. Chỉ toàn người nhà nên mọi người nói chuyện rất vui vẻ. Anh rể khuyên chúng tôi mua chiếc ô tô mà đi cho tiện lợi. Bây giờ xe ô tô rẻ, không đắt đỏ như ngày trước nữa, mẫu mã đa dạng và bền, thoải mái lựa chọn.

Chị chồng nói là có người bạn đang muốn bán chiếc xe hơi cũ. Chiếc xe màu đen, mua 3 năm trước, mới đi có vài nghìn km. Người bạn mua về đi được mấy tháng thì sức khỏe yếu nên để đó. Bây giờ không dùng đến nữa và muốn bán. Giá bán có 300 triệu, vừa với túi tiền của chúng tôi, chị khuyên nên mua sớm, bởi nhiều người biết được sẽ mất cơ hội mua xe tốt giá rẻ.

Lời góp ý của anh chị thấy hợp lý nên tôi nhắc khéo chồng chốt chiếc xe đó. Vậy mà, anh ấy lắc đầu nói đã mua xe phải dùng hàng đập hộp, giá trị cao, không mua hàng đã qua sử dụng. Anh nói hiện đang có 1 tỷ tiền tiết kiệm, sẽ rút hết tiền về mua xe trong tháng này.

Chồng tôi vừa nói ra đã bị chị gái cản lại. Chị bảo anh ấy bớt tính khoe khoang cho vợ con được nhờ. Nhà người ta có nhiều tiền thì mới mua xe tỷ bạc, còn chúng tôi ít tiền thì mua xe vừa phải, cần gì mua loại đắt tiền.

1 tỷ gửi ngân hàng, mỗi tháng cũng kiếm được vài triệu tiền lãi. Chiếc xe càng đắt tiền thì chi phí bảo dưỡng thay thế càng tốn kém. Chúng tôi mua xe về để đi lại, có tạo ra giá trị gì đâu, có đáng phải bỏ ra số tiền lớn để mua nó không?

Chị khuyên chồng tôi mua chiếc xe cũ, số tiền còn lại gửi ngân hàng, phòng khi gia đình có biến cố xảy ra.

Những lời chị chồng nói rất đúng, tôi khuyên chồng nên thực hiện theo. Vậy mà anh vẫn nói không bao giờ mua xe cũ, đã mua là phải xe mới, đắt tiền mới đẹp. Tôi không biết phải nói sao nữa đây?

Dung Nguyễn