Ly hôn sau 5 năm lấy chồng, con trai còn nhỏ xíu, Hà ôm nỗi hận thù bước ra khỏi cuộc sống chung. Cô nhủ lòng sẽ cứng rắn và cố gắng để 2 mẹ con có một cuộc sống yên ổn nhất, nhưng điều ấy không dễ dàng gì.

Hơn 1 năm sau, trong cuộc gặp gỡ với nhóm chị em thân thiết, chị gái họ hàng xa của Hà đã nhìn cô một lúc lâu rồi thở dài: “Ly hôn là để bước ra khỏi bi kịch, nhưng hình như em vẫn không ổn?”.

Hình minh họa
Cứ nhắc về chồng cũ là thái độ của cô đầy oán hận... (Hình minh họa)

Hà không dễ mở lòng. Ly hôn xong, cô không còn cảnh bị chất vấn, ghen tuông thậm chí chịu “tác động vật lý” từ người bạn đời, nhưng cô luôn tự ti vì đổ vỡ hạnh phúc, cô giữ khoảng cách xa với mọi người.

Hà luôn có cớ từ chối hẹn hò bạn bè hay đi cà phê để "về với con", dù có khi cô mang bộ mặt cau có trở về, khiến thằng bé nem nép sợ. Nói về chồng cũ, thái độ của Hà luôn đầy oán hận.

“Anh ta đang có người mới, họ rất vui vẻ, còn em lại đẩy mình vào bi kịch hậu ly hôn đó”, người chị họ hàng tiếp tục.

Hà giật mình, chị như đang nhìn thấu tâm can Hà. Mà bà chị cũng lạ, chị đã ly hôn, cũng từng vật vã trong cuộc sống hôn nhân không phù hợp, nhưng chị đã lấy lại được thăng bằng, mà chính xác hơn là đang rực rỡ hơn xưa. Người yêu chị hiện tại chiều chuộng, hết lòng với chị. Nhưng chị vẫn khẳng định hạnh phúc của chị không phụ thuộc hoàn toàn vào một người đàn ông.

“Em phải nghĩ, em xứng đáng được hưởng thụ cuộc sống tươi đẹp này, chứ không phải ly hôn mà quá khứ vẫn đè bẹp em. Em hạnh phúc thì con em mới vui khoẻ, hạnh phúc được", chị tiếp tục chia sẻ với Hà.

ự nhiên Hà nghĩ đến những lần từ chối tham gia chuyến du lịch cùng công ty, lời mời đi ăn uống, hẹn hò của chị em cùng phòng. Rồi sau đó, khi thấy ảnh của mọi người đăng trên trang cá nhân, nhìn ai cũng rạng rỡ, xinh tươi, cô lại than số mình sao mà khổ. Bà ngoại nghe Hà than thở thì càm ràm: “Mẹ đã nói có mẹ trông thằng bé, con cứ đi cơ mà”...

Giờ nghĩ lại thì đúng là Hà đang tự nuôi bi kịch cho mình. Có ai cấm cô hưởng thụ cuộc sống vui vẻ tự do hậu ly hôn đâu?

“Nhóm bạn của chị sắp có chương trình đi vùng cao thiện nguyện mấy ngày. Em đi nhé? Đảm bảo đi về em sẽ thấy tâm trạng tốt lên nhiều”. Hà giật mình với lời đề nghị của người chị họ. Lâu rồi không ai vừa mắng mỏ, vừa dỗ dành, vừa thẳng thắn với cô như thế.

"Chị ơi, em đi với. Em cũng cần chị mắng em hàng ngày thế này", Hà nửa đùa nửa thật.

Hơn 1 năm rồi mà Hà vẫn quẩn quanh với những oán hờn, những suy nghĩ tiêu cực. Hà phải thay đổi thôi. Có ai cấm Hà sống vui đâu?

Theo phụ nữ TPHCM