Chào chị Hạnh Dung!

Em đã kết hôn được 15 năm, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Chồng em luôn quan tâm và lo lắng cho gia đình.

Em được chồng dẫn đi dự họp lớp, anh giới thiệu em với tất cả mọi người, trừ 1 cô bạn. Cô ấy là người yêu cũ của chồng em, bạn học chung lớp và chung nhóm. Mọi người vẫn thường xuyên gặp gỡ nhau, nhưng em không tham gia.

Em hỏi sao anh không giới thiệu em với cô ấy, thì anh nói làm như cô ấy không biết em vậy, cô ấy có đi đám cưới mà. Cô ấy cũng không hề chào hỏi em, do có lần em gọi điện yêu cầu đừng liên hệ với chồng em nữa.

Chồng em nói vì hiềm khích năm xưa mà cô ta mới không chào hỏi, và em không việc gì phải ghen. Đã lớn tuổi hết rồi, cô ta hiện cũng đã có gia đình. Nhưng em cứ có cảm giác 2 người cố tình giấu diếm em điều gì đó.

Trang Nguyên

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Trang Nguyên thân mến,

Chồng em nói đúng đấy em. Bây giờ cô ấy không chào hỏi, em nghĩ rằng cô ấy khó chịu hay có ý gì, thậm chí cho rằng chồng em và cô ấy né tránh vì có gì đó. Nhưng nếu cô ấy chào hỏi đon đả, niềm nở, Hạnh Dung chắc chắn em cũng sẽ nghĩ: họ có gì với nhau không mà cô ấy vui vẻ làm thân quá vậy?

Khi đã nghi ngờ, đã ghen tuông, thì người ta luôn nhìn thấy sự đáng lo trong mọi biểu hiện, và thường suy đoán lung tung. Nên điều đó khiến cho người bị nghi ngờ cảm thấy khó xử, không biết nên làm thế nào cho tự nhiên. Họ tránh đi là tốt hơn cả.

Hơn thế nữa, nếu như chỉ là chuyện khó chịu ngầm, nghi ngờ ngầm, thì còn có thể giả vờ cho qua. Đằng này em từng gọi điện, yêu cầu cô ấy không liên lạc với chồng em nữa. Em đặt mình vào vị trí của cô ấy xem, liệu có dễ cư xử hay không?

Nếu thật sự em là người "cao tay ấn", có bản lĩnh, chính em là người có thể tiến lại chào hỏi cô ấy, thể hiện cho cô ấy sự bình tĩnh, tự tin và bỏ qua mọi việc của em. Em làm như thế sẽ giúp cho tất cả mọi người đều dễ xử hơn, nhẹ nhàng hơn, và chắc chắn là sẽ nể em hơn.

Lần sau, khi gặp mặt, em thử làm như thế xem sao nhé. Chắc chắn là tâm trạng của em sẽ dễ chịu, vui vẻ hơn là giờ đây cứ nghi ngờ, dằn vặt chồng mình và chính bản thân mình đấy, em ạ.

Theo phụ nữ TPHCM