leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Tháng trước bố chồng bị bệnh và ra thành phố chữa trị. Ông ở phòng trọ của gia đình tôi 1 tuần. Dù công việc bận rộn nhưng vợ chồng tôi thay nhau nghỉ việc chăm sóc ông.

Những ngày ở cùng với con cháu, ông luôn phàn nàn về phòng trọ của chúng tôi. Ông bảo căn phòng nhỏ hơn cái bếp ở quê thế mà để 2 cái xe, nhà tắm, bếp nấu, đồ đạc các kiểu và 3 con người sống chen chúc, không hiểu sao chúng tôi có thể ở được.

Chồng tôi nói thu nhập thấp, thuê được chỗ ở thế này là may mắn rồi, nhiều đồng nghiệp của anh còn sống nơi tệ hơn. Lúc đầu hơi ngột ngạt khó chịu nhưng ở lâu cũng quen.

Nhà nội và ngoại chúng tôi gần nhau, sau khi bệnh tình thuyên giảm, bố chồng về quê và có kể lại chuyện của chúng tôi cho bố đẻ tôi nghe. Với mức lương của chúng tôi thì cả đời cũng chẳng thể mua được nhà vì thế mỗi bên nội ngoại đồng ý bỏ ra 1 tỷ cho chúng tôi mua nhà. Khi mẹ gọi điện báo tin, cả đêm đó tôi vui không ngủ được.

Tuần vừa rồi chúng tôi nhận được 2 tỷ của ông bà nội ngoại. Hiện tại vợ chồng tôi đang có 500 triệu gửi ngân hàng. Với khoản tiền đó, chúng tôi có thể mua được 1 căn hộ chung cư.

Thế nhưng khi bàn đến chuyện mua nhà thì chồng lại lăn tăn. Anh nói là sẽ thuê 1 căn hộ chung cư mini và nói với ông bà là mua nhà rồi. Số tiền còn lại sẽ để mua 1 mảnh đất giá cả phải chăng, rồi mua đi bán lại kiếm lời.

Nếu dành hết tiền để mua nhà và vợ chồng chăm chỉ bỏ công sức đi làm thuê thì cả đời chỉ yên ổn, không thể khá lên được. Chẳng may gia đình xảy ra biến cố gì, không có tiền thì nhà cũng chẳng giữ nổi. Vì thế anh muốn thực hiện kế hoạch làm giàu sau khi ăn xong Tết Nguyên Đán.

Tính tôi hay lo xa, chẳng biết mua đất rồi có bán được không. Vợ chồng tôi làm công ăn lương, không hiểu biết về đất đai, tôi sợ chồng sẽ bị lừa mà mất hết tiền. Dù chồng nói thế nào đi nữa tôi cũng không đồng ý cho anh dùng số tiền đó mua đất. Thế là 2 vợ chồng cãi nhau mấy ngày nay vì mâu thuẫn trong cách sử dụng tiền. Theo mọi người, chúng tôi nên chọn phương án nào?

Dung Nguyễn