Mỗi lần đọc tin tức về bạo hành, chồng đánh vợ như mới nhất là vụ TikToker Hằng Du Mục đổ máu vì người chồng hung hãn, tim tôi lại nhói đau. Chuyện cũ như những thước phim đen tối dội về.

Tôi sớm nhận ra anh là người nóng tính, thiếu kiềm chế (Ảnh minh họa)

Tôi sớm nhận ra anh là người nóng tính, thiếu kiềm chế (Ảnh minh họa)

Từ bé, tôi đã ý thức rất rõ về việc yêu thương, quý trọng bản thân. Tôi được ba mẹ chăm chút từ khi còn rất nhỏ, tuy chẳng giàu có nhưng cũng không kém cạnh gì bạn bè đồng trang lứa.

Đi học, tôi được mẹ lo cho từng cái bím tóc, được ba chăm từng bữa ăn, từng buổi đưa đến trường. Lớn lên, tôi được chỉn chu từ cái váy, cái áo, từng những món đồ quê những ngày xa nhà, trọ học trên thành phố. Trong mắt ba mẹ, tôi luôn có cảm giác mình là một đứa trẻ được cưng chiều, dẫu đã trưởng thành.

Ngày tôi dẫn anh về ra mắt, mẹ có góp ý rằng cứ thấy anh ít nói, tính hơi trầm nên không biết đang nghĩ gì, sợ là người nóng tính. Tôi vô tư cười, nói mẹ đừng lo vì anh có vẻ hướng nội nhưng rất tình cảm.

Mãi sau này tôi mới hiểu việc mẹ lo lắng là có lý do. Chung sống càng lâu, tôi càng nhận ra chồng tuy im im không nói nhiều nhưng lại là kiểu người thiếu bình tĩnh. Bình thường thì không sao, đụng chuyện là anh phản ứng rất khác. Có lần tôi thấy anh quăng con chuột máy tính lên tường vỡ nát vì công việc không như ý, cũng có lần anh ném đồ khi bực mình, sau đó mặc cho vợ dọn.

Những lần đó, tôi không dám nói nhưng trong lòng rất buồn vì thấy chồng mình quá khác lúc yêu. Anh thô lỗ hơn, thiếu kiềm chế hơn. Đôi lần tôi có góp ý sau khi anh đã bình tĩnh trở lại, anh có lắng nghe nhưng khi có chuyện thì lại đâu vào đấy.

Biết tính chồng nóng nảy nên mỗi lần anh khó chịu tôi chẳng dám đụng vào. Nhưng cuộc sống vợ chồng đúng là không thể tránh khỏi những ngày "chén xô, đũa lệch". Trong những lần tranh cãi, anh lộ rõ là người thiếu kiểm soát, có lần to tiếng, có lần nói vài câu nặng lời, có lần chửi thẳng vợ. Những lời anh quát mắng tuy ngắn chỉ vài chữ, nhưng tôi vô cùng tổn thương.

Ít ai biết cuộc sống vợ chồng tôi như thế. Bản thân tôi cũng không tiện trải lòng với ba mẹ vì chắc chắn chuyện bé sẽ xé ra to. Tôi cố gắng nhẫn nhịn chồng, từ từ khuyên giải. Trong thâm tâm, tôi luôn nghĩ anh sẽ thay đổi và dần dần cải thiện.

leftcenterrightdel
 Cái tát của anh khiến tôi chính thức từ bỏ cuộc hôn nhân này (ảnh minh họa)

Họ hàng bên chồng có biết chuyện cũng khuyên tôi nhịn, vì đàn ông nóng tính lúc đó thôi, sau lại nhẹ nhàng với vợ. Nhưng là người trong cuộc nên tôi hiểu rõ, tình hình mỗi ngày càng bất ổn hơn. Đỉnh điểm là trong một tối, khi vẫn còn đang giải thích cho anh mấy chuyện hiểu lầm vụn vặt thì tôi bị lãnh một cái tát như trời giáng.

Tôi bất ngờ đến nỗi bật khóc nức nở ngay lúc đó và không thể nói gì thêm. Trên má tôi, vết đỏ của bàn tay đàn ông in hằn. Mọi tình cảm dành cho chồng lúc đó như tan biến. Tôi vào phòng, khóa sập cửa. Anh tát tôi mạnh đến nỗi tôi cảm thấy giây phút ấy mình là kẻ thù của chồng chứ không còn là người vợ đầu gối tay ấp. Sau cú tát, anh thậm chí còn gằn giọng, xưng mày – tao và tai tôi đã bắt đầu ù đi, không còn nghe rõ những lời hằn học.

Tôi quyết định ly hôn chồng ngay sau cái tát ấy. Phải mất vài tháng sau, chuyện ly hôn mới được giải quyết. Một phần vì bên nhà chồng vẫn ra sức khuyên giải, một phần vì anh tỏ vẻ hối lỗi. Nhưng bản thân tôi không thể chấp nhận được nữa, một ngày nào đó, anh sẽ còn đánh vợ nặng nề hơn nếu chúng tôi có bất hòa dù to dù nhỏ. Mà đó là cuộc sống vợ chồng lúc còn chưa con cái, nếu có những đứa trẻ với đủ áp lực bộn bề, tôi không dám nghĩ tới mình và chồng sẽ như thế nào.

Bước ra khỏi cuộc hôn nhân, tôi thấy tự do hơn hẳn, thấy trân trọng và yêu thương mình hơn trước. Chồng cũ nhanh chóng cưới một người khác, nhưng chỉ được một thời gian, tôi lại nghe có người nói anh "đụng tay đụng chân" với vợ mới. Lúc này, tôi thấy mình đã quyết định sáng suốt vì sớm chấm hôn nhân dứt với người chồng thích dùng vũ lực.

Lâu lâu tôi lại nghe tin tức trên báo đài về những chuyện chồng đánh vợ, dằn hắt nhau trong hôn nhân. Cũng đã vài lần tôi thấy giọt nước mắt của những người phụ nữ quanh mình, sau những cái tát, những vết bầm, những câu nói như xát muối của chồng họ… Nhưng dẫu thế nào, tôi vẫn tin phụ nữ bây giờ biết điều gì là tốt cho bản thân, biết đặt cho mình những giới hạn để được hạnh phúc và bình an.

Theo phụ nữ TPHCM