Ảnh minh hoạ

 

Nhà ba mẹ gần chợ, có mặt tiền, thế nhưng gia đình không biết kinh doanh gì. Vì thế mỗi tháng tôi phải có trách nhiệm gửi 7 triệu để cha mẹ chi trả phí sinh hoạt.

Hai anh trai không chia sẻ chuyện phụng dưỡng cha mẹ mà còn bắt cha mẹ bán nhà chia tiền cho họ làm ăn, rồi ba mẹ đi đâu ở các anh cũng không quan tâm; nếu định cư ở Mỹ luôn càng tốt, để họ có hết tài sản và gánh nặng đẩy hết cho tôi nơi xứ người. Tôi chưa thể bảo lãnh ba mẹ qua được vì dịch bệnh và bang tôi rất lạnh, nhiều người già qua không hợp khí hậu, bị bệnh rồi qua đời sớm.

Tôi không thể gánh chuyện này một mình mãi, nghĩ nếu gom đủ 100 triệu làm vốn mở cửa hàng phụ kiện điện thoại hay tạp hóa gì đó tại nhà ba mẹ để kiếm tiền lời mỗi tháng cho ba mẹ chi tiêu. Tôi có con nhỏ, không thể đi làm rồi lại gửi tiền chu cấp cho bố mẹ được. Tiền ăn mãi cũng hết, mong mọi người tư vấn, với số vốn đó thì tôi sẽ chỉ cần gửi một lần, rồi phụ bằng cách tiếp thị online cho khách đến nhà mua, sẵn tạo công ăn việc làm cho anh lớn (anh nghiện ma túy), để anh không tránh xa tệ nạn, cha mẹ lại có tiền sinh hoạt mỗi tháng.

Theo vnexpress