Khác với thế hệ trước, chuyện yêu đương chỉ đơn giản là trao nhau một ánh mắt, lá thư viết vội để dưới hộc bàn. Chuyện tình yêu của gen Z hiện nay phức tạp hơn nhiều vì có sự chi phối của mạng xã hội. Những mâu thuẫn, hiểu nhầm không chỉ xuất phát từ đời sống mà ngay cả một cái thả tim vô tư, trả lời tin nhắn trễ, hay lỡ quên chúc ngủ ngon trên mạng xã hội... cũng là nguồn cơn của sự giận dỗi.

Hở chút là “chặn“ nhưng vẫn trách sao không nhắn tin, con gái có khó hiểu? - Ảnh 1.

 

Là con gái ai cũng muốn được người yêu cưng chiều

CHỤP MÀN HÌNH

Một số bạn trẻ than phiền rằng người yêu hay giận dỗi vu vơ và mỗi lần như thế là chặn mọi liên hệ trên mạng xã hội. Nếu người còn lại tìm mọi cách để làm hòa như tìm đến nhà, chỗ làm... để dỗ ngọt thì “gương vỡ lại lành”, còn cứ im lặng thì chuyện tình trôi vào dĩ vãng. Vậy liệu rằng các cô gái có đang không hiểu chuyện và các chàng trai có đúng là “oan ức’ trong câu chuyện này, chúng ta cùng nhau lý giải thông qua những chia sẻ thực tế từ các cặp đôi đang yêu.

Chỉ là một phép thử

Cứ vài tháng là Nguyễn Kim Anh (26 tuổi), làm việc tại 11 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TP.HCM, lại nhận được cuộc điện thoại cầu cứu từ người yêu của cô bạn thân vì đã bị chặn hết mọi liên lạc trên mạng xã hội. Kim Anh chia sẻ: “Mình hiểu cô bạn của mình không phải là người không hiểu chuyện, thích làm mình làm mẩy. Bạn đó chỉ chặn khi nhận thấy sự bất ổn của người bạn trai. Mỗi lần thấy anh bạn kia cầu cứu, mình đều nhắn tin hỏi rõ câu chuyện của cả hai để tìm cách hỗ trợ. Thông qua sự chia sẻ thì rõ ràng là từ phía bạn trai có hơi vô tâm, không biết chia sẻ với bạn gái khi cả hai đã yêu nhau quá lâu. Việc chặn hết mọi liên lạc là cách để cô bạn của mình đưa ra tín hiệu báo động cho mối quan hệ và cũng là phép thử cho người bạn trai”.

Hở chút là “chặn“ nhưng vẫn trách sao không nhắn tin, con gái có khó hiểu? - Ảnh 2.

Khi bị chặn mạng xã hội có những bạn đã chọn ứng dụng chuyển tiền trực tuyến để có thể gửi lời nhắn để xoa dịu người yêu

CHỤP MÀN HÌNH

Theo Kim Anh, trong chuyện tình cảm con gái luôn mong muốn được sự quan tâm, sẻ chia từ người bạn trai. Hành động chặn mạng xã hội được xem là một phép thử xem bản thân có đủ quan trọng để đối phương tìm mọi cách liên lạc hay không. Kim Anh cho biết, nếu tinh tế một chút sẽ nhận ra những cô gái vẫn chừa đường lui cho các anh. Cô gái cho biết thêm có thể gửi lời nhắn thông qua dịch vụ chuyển tiền trên các ứng dụng thanh toán điện tử, hay đến tận nhà gặp... để xoa dịu người thương.

Hở chút là “chặn“ nhưng vẫn trách sao không nhắn tin, con gái có khó hiểu? - Ảnh 3.

Con gái không phải khó hiểu mà là con trai chưa đủ tinh tế để nhận ra vấn đề

KIM NGỌC NGHIÊN

“Con gái không phải khó hiểu mà là đàn ông chưa đủ tinh tế để nhận ra vấn đề. Nếu một cô gái chặn hết mạng xã hội mà chàng trai vẫn tìm mọi cách để an ủi, xoa dịu thì hình ảnh của bạn trong mắt cô ấy sẽ trở nên tuyệt vời hơn. Thật ra, phải yêu thật nhiều thì người ta mới tìm cách, không thì tìm lý do thôi”, Kim Anh chia sẻ.

Đừng nên lạm dụng

Thỉnh thoảng cũng sử dụng “chiêu” chặn mạng xã hội để thử lòng bạn trai khi anh ấy gây ra lỗi lầm, Trần Tú Quyên, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cho biết: “Việc chặn tài khoản mạng xã hội rất hiệu quả để thử lòng một chàng trai có yêu bạn thật lòng hay không. Tuy nhiên, đừng bao giờ lạm dụng điều này vì sẽ gây cảm giác chán nản cho đối phương mà cũng tự biến bản thân thành người không hiểu chuyện".

Quyên cũng chia sẻ thêm: "Khi gặp phải những mâu thuẫn trong chuyện tình cảm thì cách tốt nhất là thẳng thắn với nhau và tìm sự sẻ chia bằng thái độ ôn hòa. Tình yêu thuở ban đầu có lớn đến đâu mà cái tôi quá lớn, luôn nghĩ bản thân mình quan trọng mà bỏ qua cảm xúc của người khác thì cũng có ngày sẽ tan vỡ. Người ta có kiên nhẫn tới đâu mà hở chút là chặn thì có ngày mất luôn người thương”.

Hở chút là “chặn“ nhưng vẫn trách sao không nhắn tin, con gái có khó hiểu? - Ảnh 4.

Nếu các chàng trai chịu để tâm suy nghĩ thì việc chặn mạng xã hội của người yêu cũng chỉ để thử lòng, mong muốn được quan tâm

KIM NGỌC NGIÊN

Từng để người yêu phải chặn mạng xã hội nhiều lần, Nguyễn Thế Anh (24 tuổi, ngụ tại hẻm 1078 Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), cho biết: “Thời gian mình vừa ra trường, mới xin được việc và mọi thứ rất áp lực nên thường xuyên không nhắn tin với người yêu như trước và hay trễ hẹn với cô ấy. Thời gian đầu mình thấy cô ấy vẫn bình thường không có phản ứng gì nhưng nhiều lần như vậy thì xảy ra chuyện. Một ngày nọ thức dậy và phát hiện cô ấy đã chặn mình trên mọi nền tảng mạng xã hội. Cứ nghĩ em ấy chỉ giận hờn vu vơ như thời gian trước nên mình cứ kệ để cuối tuần qua nhà gặp như những lần khác là xong chuyện. Tuy nhiên lần đó người yêu mình đã không chịu ra gặp và tụi mình kết thúc ở đấy”.

Hở chút là “chặn“ nhưng vẫn trách sao không nhắn tin, con gái có khó hiểu? - Ảnh 5.

Trong tình yêu mỗi người phải biết "đủ", cân bằng thì mới mong duy trì lâu dài

THẾ ANH

Thế Anh cho biết, đã nhận ra lỗi của bản thân và rút ra được bài học: “Để duy trì một mối quan hệ thì việc quan tâm, chia sẻ với nhau rất quan trọng. Và vấn đề là phải biết đủ, đừng bao giờ để việc bị chặn mạng xã hội diễn ra quá nhiều lần vì có thể nút chặn sẽ chẳng bao giờ được mở nữa”, Thế Anh chia sẻ.

Theo Thanh niên