Chị Hạnh Dung thân mến

Em đang rất bối rối trước hoàn cảnh này. Em, người yêu, và cô bạn thân của em là bạn cùng lớp năm cấp III. Nhưng sau khi ra trường, em và anh ấy bắt đầu yêu nhau.

Em là mối tình đầu của anh. Anh không hề biết gì về tình trường nên em cũng vui vẻ chỉ dẫn. Nhưng từ đây bắt đầu nảy sinh vài vấn đề em không thể chấp nhận được: anh nói chuyện thân mật với cô bạn em, còn khen cô ấy xinh đẹp.

Thỉnh thoảng có tiệc tùng, anh lại hay trêu ghẹo bạn em, chuyện gì cũng nhắc đến tên cô ấy. Có lần cô ấy thất tình, đích thân anh ngồi an ủi cô ấy mấy tiếng đồng hồ.

Cô bạn thân của em khá xinh đẹp, lại dễ rung động trước người khác. Người yêu em không giữ ý đã đành, chính cô ấy cũng không biết giữ khoảng cách với anh. Trong những lần bạn bè tụ tập, em thấy hai người họ cười đùa nói chuyện với nhau rất vui vẻ, còn em thì chẳng biết nên làm gì nữa.

Anh lần đầu yêu đương, nên có thể không biết chuyện phải giữ khoảng cách với người khác giới, nhưng với những cô gái lạ, em thấy anh quả thật không có thói trăng hoa. Chị Hạnh Dung ơi, vậy có phải anh thân mật với bạn em là vì cùng học chung từ thuở cấp III chứ giữa họ không có vấn đề gì?

Việc này làm em suy nghĩ rất nhiều, bạn bè nói chuyện với nhau là bình thường, nhưng sao em lại thấy khó chịu như vậy? Em nên làm gì hả chị? Có phải em quá ích kỷ không?

Thu Trang

leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

Em Thu Trang thân mến,

Qua cách em kể chuyện, thì Hạnh Dung hiểu là cả ba em đều còn rất trẻ. Ở vào tuổi này, tình bạn, tình yêu còn chưa hình thành rõ nét. Hiểu được trái tim mình và hiểu được cách ứng xử với nhau cũng chưa thật chững chạc và nghiêm túc.

Điều này càng dễ hiểu hơn, khi em nói rằng bạn trai em chưa từng yêu ai, và đến giờ, khi quen em, còn phải học từ em những bài học tình yêu đầu tiên. Nó khiến Hạnh Dung hình dung ra một chàng trai rất hồn nhiên, ngây ngô và vô tư.

Chính vì lẽ đó, mà chàng trai ấy hồn nhiên khen cô bạn gái thân của người yêu mình xinh, trò chuyện, tâm sự đùa giỡn với cô ấy mà không ngại làm em tổn thương, hay làm tổn thương tình bạn của cả ba.

Trong những giai đoạn này của đời người, các cô gái lại trưởng thành hơn, trải nghiệm chín chắn hơn, hay suy nghĩ và dễ bị tổn thương hơn. Trong khi đó, những người bạn trai bằng tuổi - như trường hợp của em - lại không đủ tinh tế để hiểu được điều đó.

Em đã từng chỉ dẫn bạn trai trong các cách xử sự khi yêu nhau, có thể lần này em cũng sẽ tìm được cách để bạn hiểu điều em muốn. Quan trọng là làm sao để vừa có thể giữ được tình yêu, vừa không làm tổn thương tình bạn, hay ngược lại.

Hãy giữ cho cái đầu của mình được tỉnh táo cũng là điều hết sức quan trọng. Việc em nhận xét bạn gái xinh đẹp, có dáng vóc, lại đang chia tay với người yêu, có thể là một trong những điều khiến em cảm thấy tình cảm của mình không an toàn, thất thế... Nhận xét của em về việc bạn gái không biết giữ khoảng cách cũng có thể bắt nguồn từ nỗi khó chịu vì những thoáng ghen tuông mà thôi.

Đừng nghĩ như vậy về bản thân và về bạn trai, về bạn gái thân của mình. Hãy vui vẻ tham gia mọi cuộc trò chuyện, hãy giữ cho mọi việc được tự nhiên và bình an. Đừng tự tránh sang một bên rồi lại oán trách và khó chịu.

Thời gian còn dài và cuộc sống cũng sẽ còn rất nhiều cơ hội, để tình cảm của các em được thử thách và thể hiện độ bền, độ đẹp và độ tin cậy vào nhau.

Theo phụ nữ TPHCM