Hạnh Dung thân mến,

Em với chồng kết hôn được 10 năm, có 2 đứa con. Thời gian gần đây, em có xảy ra mối quan hệ ngoài luồng với người khác. Em đã nhận ra lỗi lầm và chấm dứt nó, nhưng không may chồng em phát hiện.

Em đã xin lỗi chồng, đã ăn năn, cố gắng hàn gắn gia đình, nhưng chồng em dường như không muốn tha thứ. Anh nói anh không thể vượt qua được nỗi đau này.

Em phải làm sao đây chị? Em vẫn rất yêu chồng và không muốn ly hôn. Mong chị giúp em, em phải làm gì để lấy lại lòng tin của chồng ạ?

Trịnh Thị T.

leftcenterrightdel
 Ảnh minh hoạ

Em Trịnh Thị T. thân mến,

Người ta có thể đau đến tận cùng về một sự phản bội, nhưng điều khiến người ta không thể vượt qua, không thể tha thứ, hàn gắn, chính là mất lòng tin, em ạ.

Chồng em hiện giờ không còn lòng tin nào vào tình cảm em dành cho anh ấy và gia đình nữa, thì làm sao mà chấp nhận bỏ qua để cùng nhau làm lại?

Từng được nghe tâm sự của bao người, Hạnh Dung cũng hiểu rằng đôi khi có những lỡ lầm, yếu đuối, cũng như những bóng bẩy, hào nhoáng bên ngoài khiến người ta bị quyến rũ mà chạy vào con đường mê lạc. Nhưng khi những cảm xúc nhất thời qua đi, họ mới nhận ra rằng trái tim của họ vẫn thuộc về gia đình mình.

Thế nhưng, làm sao để chồng chấp nhận và tin vào điều đó? Không có niềm tin, người đàn ông khó bỏ qua lắm, vì sự tự ái, tổn thương của đàn ông khi bị phản bội, nó lớn vô cùng.

Lúc này, em buộc phải chấp nhận sự tức giận, thậm chí là xa lánh của chồng. Đừng cố gắng bao biện, thanh minh, đòi hỏi chồng phải lập tức tin và tha thứ cho mình. Càng không được nói dối, chối quanh, đổ thừa nếu chồng tra hỏi. Nhưng cũng nên cẩn trọng khi buộc phải kể lại sự việc. Làm sao để anh ấy bớt tổn thương càng nhiều càng tốt.

Hãy để anh ấy có một không gian riêng, một khoảng cách nhất định để lấy lại sự bình tâm. Hứa hẹn, van xin không có ích gì vào lúc này, có khi chỉ làm cho sự nghi ngờ gia tăng. Quan trọng là hãy xin lỗi bằng hành động, có những chăm sóc, lo toan tốt hơn với gia đình, con cái. Nếu chồng có làm lơ, không chấp nhận thì cũng đừng vội nản chí. 

Hãy làm sao để anh ấy có được cảm giác rằng anh ấy đang là sự ưu tiên hàng đầu của em. Khen ngợi, chăm sóc anh ấy một cách tế nhị ngay cả trước mặt mọi người, khiến anh ấy cảm thấy được trân trọng... là những điều em cần làm để bù đắp cho anh ấy.

Nếu có thời gian, hãy tạo cơ hội để hai người chia sẻ những cảm xúc tích cực cùng nhau. Hãy cố gắng cùng anh ấy tổ chức những hoạt động ưa thích như đi du lịch, tụ tập bạn bè, đi xem phim...

Hy vọng rằng anh ấy sẽ nhìn thấy những nỗ lực thực sự của em, và rồi "con tim sẽ vui trở lại". 

Theo phụ nữ TPHCM