leftcenterrightdel
 

Tôi và bạn trai yêu nhau được 9 tháng. Chúng tôi dự định sẽ kết hôn vào mùa thu sang năm. Nhưng gần đây, bố mẹ bạn trai liên tục giục hai đứa làm đám cưới.

Mẹ anh nói, bà nội đang bệnh nặng. Bà muốn nhìn thấy anh sớm lập gia đình, ổn định cuộc sống. Bạn trai tôi rất thương bà nên cũng muốn đăng ký kết hôn trong năm nay.

Hiện chúng tôi đã dọn về sống với nhau, chờ tình hình dịch ổn định sẽ về quê đăng ký kết hôn, sau đó làm đám cưới đơn giản.

Bố mẹ tôi tôn trọng quyết định của các con nên không có ý kiến gì. Mẹ chỉ nói riêng với tôi rằng, sau khi làm đám cưới, mẹ sẽ cho tôi một khoản tiền để làm vốn phòng thân.

Tôi bàn với anh, khi nào hết dịch sẽ mở một siêu thị mini để kinh doanh, đỡ phải đi làm thuê. Bạn trai tôi vui lắm. Anh tích cực tìm hiểu mặt bằng, giá thuê và nguồn hàng ... để chuẩn bị cho việc mở siêu thị. Anh còn kết nối bạn bè để hỏi kinh nghiệm buôn bán. Nhưng cũng từ việc này, tôi đã phát hiện ra bí mật khủng khiếp của anh.

Vài người bạn biết anh sắp mở hàng đã nhắn tin đòi tiền. Anh không trả lời thì họ tìm thông tin liên lạc của tôi.

Một trong số đó nói với tôi rằng, bạn trai tôi đã vay anh ta 50 triệu. Nhưng mấy năm nay, anh thay số điện thoại, bỏ mạng xã hội nên anh ấy chưa đòi được tiền. Người bạn này nhờ tôi nói với chồng sắp cưới vì anh ta cũng đang rơi vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất, vợ con khổ cực.

Sau khi bị tôi gặng hỏi, người bạn ấy đã tiết lộ, chồng tôi từng vay nợ nhiều vì ham mê cờ bạc.

Tôi rất thất vọng nên đã nổi nóng với chồng sắp cưới. Tôi còn tuyên bố, nếu anh không nói sự thật, tôi sẽ không bao giờ nhìn mặt anh nữa. Chồng sắp cưới bình thường nóng tính, nhưng hôm ấy, anh không nói gì ngoài lời xin lỗi.

Khi tôi bình tĩnh lại, anh mới thú nhận, từng ham mê cờ bạc nên mới bị mất việc và nợ nần chồng chất. Tuy vậy, 4 năm qua, anh không còn đi lại con đường cờ bạc nữa. Thay vào đó, anh chăm chỉ làm ăn, trả nợ bạn bè. Hiện, anh chỉ còn nợ 140 triệu.

Tôi đã suy nghĩ nhiều đêm. Cuối cùng, tôi quyết định cho anh một cơ hội. Bởi từ khi quen nhau, tôi thấy anh là mẫu người chăm chỉ, không chơi bời, rượu chè. Anh lại rất quan tâm đến tôi, ngoan ngoãn, lễ phép với người thân của tôi.

Tôi đã rút hết tiền tiết kiệm để trả cho anh khoản nợ kia. Nhưng sau khi trả xong, tôi lại cay đắng biết thêm một sự thật khác.

Vợ của bạn anh (chủ nợ mà tôi nhắc đến phía trên-nv) nói cho tôi biết, cô ấy từng đi ăn cưới bạn trai tôi nhưng không biết lý do gì mà chú rể và cô dâu lại sớm chia tay.

Tôi chất vấn chồng thì anh lại thừa nhận đó là sự thật.

Anh nói, hai người kết hôn được hơn 2 tháng nhưng khi cưới về, cô ấy biết anh ham mê cờ bạc nên đã chia tay anh. Đó là nỗi đau mà anh từng không muốn nhắc đến. Nhưng giờ, anh thấy phải cảm ơn sự phũ phàng đó vì nhờ có nó mà anh mới bỏ hẳn được cờ bạc.

Anh nói với tôi rằng, nếu tôi đã bỏ qua chuyện nợ nần mà cho anh cơ hội thì cũng nên bao dung với chuyện anh đã từng kết hôn. Bởi cuộc hôn nhân của họ quá ngắn ngủi, không đủ sâu sắc để ảnh hưởng đến tương lai của chúng tôi.

Tôi không thể tranh cãi với anh về việc này nhưng trong lòng thấy rất buồn. Tôi cũng lo sau khi kết hôn, tôi sẽ phát hiện thêm nhiều bí mật nữa của chồng. Lúc đó liệu tôi có thể tha thứ được hay không.

Tôi nên làm gì bây giờ, có nên tiếp tục kết hôn với người đàn ông này nữa hay không? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo vietnamnet