Em gái tôi năm nay 32 tuổi, từng trải qua một đời chồng và đang làm mẹ đơn thân của 2 cậu con trai cấp I. Em giỏi giang, vén khéo, có đến 2 cửa hàng quần áo ở trung tâm thị xã nên không chỉ lo được cho 3 mẹ con sung túc, mà còn dư ít tiền để hàng tháng gửi biếu cha mẹ. Cả nhà tôi ai cũng khen ngợi và yên tâm về em.

Nỗi lo canh cánh duy nhất của gia đình, và cũng là nỗi buồn khó gọi thành tên của em, là thiếu vắng một người đàn ông bên cạnh.

Một thân một mình tất tả ngược xuôi, lắm lúc em cũng tủi thân khóc thầm. Biết vậy nên đỡ đần được gì cho em là chúng tôi đỡ đần, luôn động viên em tìm niềm vui trong công việc, con cái, khi nào duyên đến thì rộng lòng đón nhận.

Em tôi đắm chìm trong mối quan hệ với anh người yêu qua mạng điển trai, giàu có. Ảnh minh họa.
Em tôi đắm chìm trong mối quan hệ với anh người yêu qua mạng điển trai, giàu có (ảnh minh họa)
 

Cách đây ít lâu, em vui mừng thông báo đã có bạn trai. Bạn trai em là một người đàn ông quen qua mạng, điển trai, giàu có, là Việt kiều đang sinh sống tại Đài Loan.

Khi em hớn hở khoe hình anh ta, tôi thoáng có chút chột dạ. Không phải tôi chê em gái mình nhưng một người đàn ông độc thân, đẹp trai như tài tử điện ảnh, gia cảnh lại khá giả, sao lại “đổ” gục trước một người mẹ đơn thân có ngoại hình bình thường chỉ qua vài buổi trò chuyện online?

Nghe tôi bày tỏ nỗi lo, bố mẹ tôi gạt đi, bảo đừng làm em mất hứng, biết đâu em may mắn gặp được người tốt. “Khó khăn lắm em con mới gặp được người mà nó chịu mở lòng, con đừng nói ra nói vào. Nó già đời vậy, kinh doanh mua bán từ Bắc ra Nam, ai gạt được nó mà con lo?”, mẹ tôi bày tỏ. Nghe mẹ nói có lý, tôi nghĩ chắc mình lo lắng thái quá nên thôi, cũng không nghĩ đến nữa.

Chẳng ngờ, chỉ mấy tháng sau, em chạy về ôm mẹ khóc vì đã bị người đàn ông đó gạt mất 2 tỷ đồng bằng trò đầu tư tài chính. Anh ta bảo em mình là nhà đầu tư trực tuyến, kiếm lời gấp mấy lần em buôn bán và hối thúc em thử vận may. Anh ta cam đoan không lỗ bao giờ. Tin lời người yêu, em cũng thử đầu tư. Thời gian đầu, lãi về đều đặn gấp 2-3 lần, tình cảm 2 người cũng mỗi lúc một mặn nồng.

Anh ta ghi âm bài hát, vẽ tranh chân dung tặng em trong ngày sinh nhật… Em ngất ngây hạnh phúc vì người yêu vừa tài giỏi vừa lãng mạn.

Tình càng nồng, tiền em đầu tư càng tăng. Đến khi em bỏ vào 600 triệu đồng, tài khoản của kênh đầu tư bỗng dưng không rút được nữa, lãi cũng không về. Sợ hãi, em nhắn hỏi thì được người yêu tư vấn tiếp nạp thêm tiền để rút về, cùng theo đó là những lời ngọt nhạt xoa dịu và tán tỉnh.

Xót tiền và mê muội vì tình, em cứ thế nạp thêm, nạp thêm, đến khi hết sạch 2 tỷ đồng, em giật mình tỉnh ra thì đã muộn. Tài khoản đóng băng, tiền mất, người yêu cũng không liên lạc được. Anh ta bốc hơi như chưa từng hiện diện trên đời.

Anh ta bốc hơi như từng tồn tại (ảnh minh họa)
Anh ta bốc hơi như từng tồn tại (ảnh minh họa)

 

Đau hơn nữa là một người bạn của em phát hiện ra những tấm ảnh anh ta dùng làm ảnh đại diện và gửi cho em hóa ra là ảnh của một anh chàng diễn viên bên Thái. Tài khoản của anh ta 100% là lừa đảo. Vừa đau tiền vừa đau tình, em tôi ốm liệt giường 2 tuần, chỉ có khóc và khóc. Bố mẹ dỗ dành, chị em tôi động viên em, bảo còn người còn của, cùng lắm bố mẹ bán đất dưới quê bù lại 2 tỷ cho em. Các con em cũng lo lắng cho mẹ đến mức bỏ bê học hành.

Sau 2 tuần, em cũng dần tỉnh ra, bảo rằng em mất trí vì cô đơn quá lâu, thấy có người yêu ngon lành thì mù quáng, chẳng còn biết phân biệt thật giả. “Em cứ ảo tưởng mình là Lọ Lem, mà quên mất đời này có phải cổ tích đâu”, em chua chát tự bảo.

Tỉnh ra rồi, em xóa các tài khoản mạng xã hội, lao vào làm việc, chăm sóc con, dành thời gian bên gia đình… Số tiền 2 tỷ, tôi tin em sẽ kiếm lại được thôi. Điều quan trọng là giờ đây em đã tỉnh táo hơn và sẽ thận trọng hơn với những tình yêu sau này.

Theo phụ nữ TPHCM