Vài năm trở lại đây, mặc dù tần suất bị thúc giục kết hôn đã giảm đi nhiều nhưng mỗi khi người thân, bạn bè hỏi tại sao vẫn chưa yêu và kết hôn, tiềm thức của nhiều người lại phản ứng và trả lời rằng: “Tôi bận quá, không còn sức lực để nghĩ về các mối quan hệ”.

Thực lòng mà nói, nhiều người không bận đến mức không thể dành một chút thời gian để cân nhắc những vấn đề cá nhân, chỉ là cuộc sống bây giờ quá khó khăn, ai cũng phải vật lộn với cơm áo gạo tiền.

Không phải một số người không mong chờ vào các mối quan hệ mà chỉ là khó cân bằng mọi thứ trong cuộc sống. Quá bận rộn với công việc là một trở ngại lớn cho việc yêu đương.

Ảnh minh họa

Nhiều chàng trai than thở đại ý rằng họ chỉ có mức lương bình thường, liệu có đủ khả năng để lo cho cả tình yêu và sự nghiệp không? Thế nên họ lấy công việc bận rộn làm cái cớ để trốn tránh các mối quan hệ. Họ cảm thấy mình không thể chịu đựng được áp lực gấp đôi như vậy.

Nếu có thời gian rảnh để hẹn hò, bạn sẽ thích làm nhiều việc mà mình yêu thích hơn. Vì vậy, không có gì lạ khi nhiều người không sẵn sàng giữ liên lạc với người yêu nếu áp lực tinh thần quá lớn ngay cả khi họ còn độc thân bởi vì so với trải nghiệm nhức óc khi chơi game, việc nói chuyện với ai đó có thể còn đau đầu hơn.

Việc quá bận rộn trong công việc để có thời gian dành cho tình yêu thực chất là một nhận định sai lầm. Đó là vấn đề tâm lý. Những người thực sự muốn yêu sẽ tìm cách hóa giải mâu thuẫn này

Nhưng cũng có một số người khi mới yêu, họ muốn cả thế giới xoay quanh người mình yêu, thời gian trôi qua, niềm đam mê nhạt dần và họ sẽ dần trôi đi, lấy sự bận rộn làm cái cớ để một lần nữa phớt lờ nhau.

Tình yêu không bận rộn như chúng ta nghĩ

Hãng thông tấn BBC từng đăng tải một nghiên cứu: “Chúng ta thật sự ít bận rộn hơn chúng ta nghĩ”. Một câu hỏi được đặt ra hầu hết ở đây, rằng, ngoài 8 tiếng của giờ làm việc ra, chúng ta bận rộn để làm gì? Và một thực tế buồn cười thế này, hãy cùng đồng ý, hầu hết “chúng ta bận rộn với việc làm cho bản thân bận rộn“. Lướt newfeeds Facebook, đi đến phòng gym, đi mua sắm, giải quyết những công việc còn tồn đọng, làm thêm giờ,… tất cả những việc trên đều có thể gộp chung vào danh sách những việc “giữ cho bản thân bận rộn”.

Trên thực tế, việc hẹn hò, yêu đương không tốn nhiều thời gian như chúng ta vẫn nghĩ, thậm chí, thời gian trung bình những người đang yêu đương dành cho nhau khi tính ra còn thấp hơn thời gian họ lướt Facebook mỗi ngày.

Tình yêu là một cảm giác, sự bận rộn là một trạng thái. Bận rộn trong giai đoạn khó khăn là điều bình thường, nhưng nếu chọn một mối quan hệ thì bạn phải nghiêm túc và có trách nhiệm.

Nói một cách thẳng thắn, không ai quá bận rộn đến mức không thể dành thời gian quan tâm đến người yêu của mình. Nếu bạn yêu chân thành, ngay cả trong giờ làm việc hàng ngày, bạn vẫn sẵn sàng dành vài phút hỏi han.

Ảnh minh họa

Không thể phủ nhận rằng nhiều người gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa mối quan hệ và sự nghiệp. Nên lập gia đình hay lập nghiệp trước? Đây là chủ đề đã được bàn luận từ lâu. Có người cho rằng trước khi lập gia đình phải có trách nhiệm nặng nề hơn trong việc xây dựng sự nghiệp, trong khi có người lại cho rằng sự nghiệp là nền tảng vật chất của gia đình.

Thực tế không có sự lựa chọn đúng hay sai, cũng như quỹ đạo cuộc sống của mỗi người là khác nhau, và không thể đánh giá từ bề ngoài xem bạn nên lập gia đình hay lập nghiệp trước. Nếu một người đang trong thời kỳ phát triển sự nghiệp nhanh chóng thì có thể tập trung vào việc thăng tiến, khi sự nghiệp tương đối ổn định thì có thể dành nhiều thời gian hơn cho các mối quan hệ.

Tuy nhiên, nếu một người không có cơ hội thăng tiến lớn trong sự nghiệp trong thời điểm hiện tại và lại gặp đúng người, đúng độ tuổi, tại sao không tận dụng khoảng cách nghề nghiệp để quản lý tốt mối quan hệ của mình trước tiên?

Dù bạn muốn có sự nghiệp hay một mối quan hệ, kinh nghiệm và câu chuyện của người khác chỉ có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo. Điều quan trọng nhất là đánh giá và đưa ra lựa chọn dựa trên hoàn cảnh thực tế hiện tại của bạn.

Theo giadinhonline.vn