Cô Hạnh Dung ơi!

Cháu và cô ấy yêu qua mạng, mọi việc đều giải quyết bằng tin nhắn. Mà bình thường khi cãi nhau xong, cô ấy thường nhắn tin với người khác (là người mà cô ấy tỏ tình nhưng bị từ chối).

Cô ấy chia sẻ nỗi buồn mà không nói với cháu, chỉ nói với người kia. Họ nhắn tin cho nhau khá thân mật, lại còn rủ sang nhà nhau phụ việc. Khi bị bệnh, cô ấy toàn tìm đến người kia để có được sự an ủi động viên, mà không nói gì với cháu. Giờ cháu phải làm sao ạ? Mong cô chỉ cho cháu biết.

Lương Văn A

Cháu Lương Văn A thân mến,

Người ta nói rằng người trong cuộc thường mù quáng, không thấy được đến cả những chuyện rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu nhất, có lẽ là trường hợp của cháu đấy, cháu ạ. 

Cô ấy từng tỏ tình, có nghĩa là tình yêu đó phải rất mạnh mẽ, rất sâu đậm. Nó vượt qua cả sự ngại ngùng của con gái, vì thông thường, con gái ít khi dám tỏ tình trước. Tỏ tình, mà bị từ chối, nhưng cô ấy vẫn không rời xa, không tránh mặt, lại thường xuyên nhắn tin, nói chuyện, tâm sự buồn vui, đau bệnh cũng trông chờ ở anh ta sự động viên an ủi, có nghĩa là tình cảm đó chưa bao giờ hết.

Cháu có lẽ chỉ là một người cô ấy tạm quen để vơi bớt những buồn tủi cô đơn của mình, chứ cô ấy hoàn toàn không có tình cảm gì với cháu. Thậm chí tệ hơn, cô ấy rất coi thường tình cảm, mối quan hệ với cháu, khi để cho cháu biết hết tất cả mọi việc làm của cô ấy, không giấu diếm, không e ngại.

Còn một điều tệ hơn nữa, nếu cô ấy đang dùng mối quan hệ với cháu để níu kéo người kia, thay đổi tình cảm của người kia.

Thứ nhất là có thể cô ấy hy vọng người kia sẽ có cảm giác "Con cá sẩy là con cá to", khi cô gái từng yêu người ấy giờ lại có người khác. Và cảm giác đó sẽ khiến anh ta nuối tiếc mà nghĩ lại quyết định từ chối của mình.

Thứ hai, cũng có thể một cách vô tình hay cố ý, cô ấy cố gắng tạo nên một hình ảnh đáng thương, vì tình cảm với cháu không tốt đẹp, cãi cọ, không được quan tâm, xa xôi... Và cô ấy hy vọng biến sự thông cảm, tội nghiệp, thương hại thành tình yêu...

Tất cả những điều cô vừa nói ở trên đều mới chỉ ở mức phỏng đoán chứ không phải là khẳng định. Cô phỏng đoán căn cứ vào tính cách, hành động của cô ấy, chỉ để muốn nhắc cháu một điều: Cô ấy không có tình cảm với cháu, không trân trọng và tôn trọng tình cảm với cháu, và thậm chí, không thực sự "cần" đến cháu như những người đang yêu nhau.

Vậy thì, câu trả lời "cháu phải làm gì?" - cũng đã quá rõ ràng. Hãy để cô ấy được tự do níu kéo, theo đuổi người mà cô ấy thấy cần thiết, muốn chia sẻ, muốn nương nhờ, an ủi, động viên. Biết đâu, khi cháu thể hiện sự dứt khoát giữ giá trị của mình, cô ấy lại có cảm giác rằng đang để sẩy một con cá, có thể không to như con kia, nhưng mà có còn hơn không? Và khi đó, cháu nên cân nhắc thật kỹ cảm xúc của mình, cháu nhé!

Theo phụ nữ TPHCM