leftcenterrightdel
 Nửa đêm, con gái tôi bỗng khóc nức nở gọi điện về cho mẹ (ảnh m minh họa)

Chồng tôi mất sớm, chỉ để lại mình tôi với cô con gái. Con gái đang là sinh viên đại học, trọ học trên thành phố. Bỗng một hôm, đang nửa đêm, con gái khóc nức nở gọi điện về cho mẹ.

Tôi và chồng vốn là hàng xóm, lớn lên bên nhau tại một vùng quê nghèo. Khi đến tuổi dựng vợ gả chồng, chúng tôi lấy nhau, rồi có một cô con gái. Khi con gái tôi lên 2 tuổi, chồng tôi bị tai nạn nên qua đời. Tôi ở vậy nuôi con khôn lớn, đến nay cũng gần được 20 năm. Trong thời gian đó, cũng có nhiều người tán tỉnh, nhưng tôi vẫn không mở lòng với ai, một mình nuôi con. Tôi sợ khi có bố dượng, con gái sẽ phải chịu thiệt, nên hi sinh hạnh phúc cá nhân của mình.

Con gái tôi ngoan ngoãn, xinh xắn, lại chăm chỉ học hành. Từ nhỏ đến lớn, con luôn đứng đầu lớp, chưa bao giờ để mẹ phiền lòng. Ngày con báo đỗ đại học, tôi vỡ òa trong hạnh phúc. Cả đời tôi làm lụng, dành dụm tiền để chờ đến giờ phút này, con tôi sẽ có cơ hội được học lên cao, có cuộc sống tốt hơn. Đến nay, con đã học được 2 năm. Lên thành phố, con cũng cố gắng đi làm thêm kiếm tiền, còn kiếm được học bổng để trang trải cho cuộc sống, đỡ đần cho mẹ rất nhiều. Con cũng khoe có nhiều bạn bè, cùng giúp đỡ nhau ở nơi đất khách quê người.

Gần đây, con bảo tôi rằng đã có bạn trai, học trên con một lớp. Tôi nghe vậy thì cũng bảo con đừng để chuyện yêu đương ảnh hưởng đến học hành. Khi hai con yêu nhau thì cũng nên giữ gìn, nếu có chuyện ngoài ý muốn xảy ra khi tương lai chưa đảm bảo thì sẽ khó cho cả hai. Con cũng vâng dạ đồng ý.

Bỗng nhiên mấy hôm trước trước, đã 11 giờ khuya, con  lại gái lại gọi điện cho tôi. Giọng con run rẩy, đầy lo lắng, rồi bật khóc tức tưởi nói đã có thai với bạn trai, đã được 1 tháng. Con rất hoảng sợ, không biết nên phá thai hay giữ con lại, vì cả con gái và người yêu vẫn chưa học xong đại học. Bây giờ nếu phá thai thì tội nghiệp đứa trẻ, mà nếu sinh con ra thì biết làm gì để nuôi, khi con gái tôi còn chưa có tấm bằng đại học trong tay. Tôi tuy giận con, nhưng cũng cố nén bình tĩnh, an ủi con bé, bảo nó bình tĩnh đi ngủ rồi có gì tính sau.

Từ đó đến nay đã được vài ngày, ngày nào con bé cũng gọi tôi để khóc lóc. Tôi rất lo lắng cho tương lai con bé. Theo mọi người, tôi nên khuyên con như thế nào đây?

Theo vov