Chị Hạnh Dung ơi,

Vợ chồng em sống với nhau 9 năm và có với nhau 3 đứa con. Tới năm thứ 10, chồng em đi Đài Loan. 4 năm sau, chồng em về và thừa nhận mình không còn thích con gái nữa mà chỉ thích đàn ông.

Chồng em nói rất sợ về nhà, vì không biết phải đối mặt với vợ thế nào. Anh nói quyết định là ở em, anh có thể sống vì con, còn chuyện vợ chồng anh không làm được. Khi về nhà với vợ, chồng em vẫn liên lạc với một người con trai.

Giờ em phải làm sao đây chị Hạnh Dung ơi?

Đoàn Quỳnh

leftcenterrightdel
 

Em Đoàn Quỳnh thân mến,

4 năm sống riêng đã cho chồng em cơ hội để sống cuộc sống thật của mình - điều mà trước kia anh ấy không dám làm. Có lẽ chồng em cũng đã phải trải qua những khó khăn riêng của mình. Rất mong em có thể hiểu, thông cảm và tha thứ cho anh ấy.

Giờ đây, vì trách nhiệm, và có lẽ không phải là không có tình thương với em, anh ấy để cho em toàn quyền quyết định. Thế nhưng, anh ấy cũng nêu quan điểm rất rõ ràng là quyền quyết định đó chỉ nằm ở việc anh ấy sẽ sống chung và cùng lo cho con. Còn chuyện vợ chồng anh ấy không làm được.

Điều đó có nghĩa, em chỉ có thể nắm giữ sự hiện diện của anh ấy ở nhà, chứ cả tình cảm và cuộc sống của anh ấy đã đặt vào nơi khác. Hơn thế nữa, anh ấy sẽ vẫn có những mối quan hệ mà em không thể nào kiểm soát được. 

Chính vì thế, em hãy cân nhắc kỹ xem mình có thật sự cần sự hiện diện hình thức hay không? Bởi nếu chỉ nói riêng về con cái, thì vợ chồng khi chia tay nhau, vẫn cứ là bố mẹ của các con. Nếu cuộc chia tay diễn ra tốt đẹp với những thông cảm và tha thứ, thì cha mẹ vẫn có thể hợp tác với nhau rất tốt để cùng chăm sóc con.

Em hãy suy nghĩ xem mình có thể sống như vậy được không? Hãy hỏi anh ấy có thể có lựa chọn khác trọn vẹn hơn cho gia đình, cho em và chính anh ấy không? Và nếu anh ấy nhất quyết không thể quay lại với đời sống như trước, cùng em và con, thì em cũng không nên lựa chọn một cuộc sống bên nhau chỉ hình thức.

Ngày trước, có lẽ anh ấy từng phải chịu cảnh "đồng sàng dị mộng" một mình. Bây giờ cả em và anh ấy sẽ cùng phải chịu đựng điều đó. Trong một tình hình mới thế này, chắc gì cả hai sẽ chịu đựng được lâu dài, hay chỉ làm cho cả hai thêm đau khổ?

Hãy để anh ấy được sống đúng với con người thật của mình, trở thành "người thân" của nhau khi cùng chăm con, cùng tôn trọng, yêu quý giúp đỡ nhau, Hạnh Dung nghĩ điều đó sẽ tốt cho tất cả.

Theo phụ nữ TPHCM