Trang quyết định từ bỏ công việc 8 năm gắn bó để sang một công ty có mức lương lý tưởng hơn, và đặc biệt không bị gò bó giờ giấc.

Đến công ty mới, các đồng nghiệp đều là Gen Z trẻ trung, năng động, Trang phải ráng thích ứng với họ, kể cả trong cách ăn mặc. Thế rồi, điều mà Trang không nghĩ đến lại xảy ra. Một cậu đồng nghiệp Gen Z đã nhanh chóng tỏ lòng say mê với cô.

Đồng nghiệp trẻ luôn tỏ ra chăm sóc, giúp đỡ (Ảnh minh họa)
Đồng nghiệp trẻ luôn tỏ ra chăm sóc, giúp đỡ (Ảnh minh họa)

 

Trước đây, khi làm ở công ty cũ, Trang luôn bị Tuấn (tên chồng cô) nửa đùa nửa thật: "Léng phéng với đồng nghiệp thì liệu hồn". Trang cười, vì một người như Trang, nghiêm túc, lạnh lùng, ăn mặc quê mùa và hay cáu bẳn thì làm gì có nam đồng nghiệp nào mê nổi.

8 năm ở công ty cũ, quả thực là Trang không bận tâm đến việc ai đó thích mình hay mình thích ai đó ngoài chồng. Không ngờ, ở công ty mới được 2 tuần, một cậu em trẻ trai độc thân đã bám riết lấy Trang. Khi cậu ta tỏ tình, Trang bất ngờ, bối rối, nhưng nhanh chóng nói cô rất yêu chồng, không mảy may nghĩ đến chuyện khác.

Từ chối đâu phải là được yên thân. Cậu em càng ngày càng tỏ rõ tình cảm của mình cho mọi người ở công ty thấy. Sự phiền phức của cảnh “bị yêu” bắt đầu vây bủa Trang. Ở công ty cô bị bao bọc bởi sự chăm sóc của cậu em. Về nhà, cô ngay ngáy lo cậu ta nhắn tin, gọi điện và chồng phát hiện.

Mặc dù Trang không có tình cảm gì với cậu trai, nhưng oái oăm thay, sự hiện diện của cậu ta cùng sự quấy rầy thường xuyên khiến Trang thấy... quen thuộc. Một ngày nghỉ nào đó, Trang sợ hãi khi thấy mình… nhơ nhớ cậu đồng nghiệp. Mặc dù cuộc sống hôn nhân của Trang vẫn hạnh phúc, nhưng Trang cũng thấy có một làn gió mát, một sự tươi mới trong cuộc sống của mình.

Liệu đó có phải là dấu hiệu ngoại tình không? Điều gì xảy ra khi Trang lỡ sa vào mối quan hệ độc hại kia? Trang trở nên hoảng sợ. Mỗi sáng thức dậy, Trang đều phải đấu tranh với 2 thái cực tâm lý diễn ra trong cô: nửa muốn đến công ty để gặp cậu em, nửa muốn từ bỏ công việc để giữ trọn tình yêu với chồng.

Nhờ sự giúp đỡ của chồng, hạnh phúc gia đình được bảo vệ (Ảnh minh họa)
Nhờ sự giúp đỡ của chồng, hạnh phúc gia đình được bảo vệ (ảnh minh họa)

 

Cuối cùng, Trang quyết định nói với chồng về việc cô sẽ tiếp tục nhảy việc. Cô đưa lý do thấy áp lực với công việc mới. Không ngờ Tuấn cho biết anh đã hiểu nguyên nhân thực ra là gì, chỉ là anh đợi vợ nói ra.

Tuấn bảo, phụ nữ rất dễ mềm lòng trước kiểu tấn công chăm sóc như cậu kia, ít người chống đỡ được, như Trang giữ mình được một thời gian dài là giỏi rồi. Có điều nhảy việc thì kéo theo không ít những khó khăn, phiền phức mới. Và thế là anh đưa ra một giải pháp...

Chưa đầy một tháng, cậu em Gen Z trở nên đối xử với Trang đúng mực như với một chị đồng nghiệp. Trang không biết điều gì đã xảy ra, liệu cậu ta có bị Tuấn dọa nạt, hay họ thỏa thuận ngầm gì không.

Trang tâm sự với chồng. Tuấn cười, bảo: “Anh chỉ kết bạn với cậu ta thôi”.

“Kết bạn là như thế nào?”, Trang hỏi. Tuấn mở điện thoại, cho vợ xem ảnh anh và cậu kia cùng uống bia, rất vui vẻ. Tuấn bảo, anh không tỏ thái độ gì về việc biết cậu ta thích vợ, chỉ bày tỏ niềm vui khi vợ có cậu đồng nghiệp trẻ, năng động, tinh tế, giỏi giang. Rồi anh ngầm khoe hạnh phúc gia đình.

Tuấn ôm vai vợ: “Có nỗi khó xử gì, cứ tâm sự với anh, đừng dại mà loay hoay tự giải quyết.”

Trang vui lắm, dù vẫn thấy chút gợn trong lòng: "Liệu Tuấn có đang thao túng mình không?". Nhưng rồi những buổi đi làm không còn trong cảm giác bị săn đuổi, Trang thấy rất thoải mái, cô biết ơn chồng đã giúp thoát khỏi lưới tình độc hại.

Theo phụ nữ TPHCM