Chị Hạnh Dung kính mến,

Em và người yêu đã sống thử với nhau được 6 tháng. Gia đình hai bên đều biết và cũng không ngăn cản, vì tụi em cũng trên 30 cả rồi. Em và anh ấy cũng đã có những kế hoạch tương lai với nhau rất tốt đẹp.

Em dự định sống thử 1 năm, nếu được là cưới và sinh con liền. Vì công việc, thu nhập của tụi em cũng ổng định. Nhà là hai đứa đang cùng trả góp, nhưng anh chấp nhận để em đứng tên. Cũng chính vì điều này mà em tin anh, bởi việc để em đứng tên nhà, đồng nghĩa với việc nếu tụi em sống thử mà thất bại và nếu em không tử tế, thì coi như anh sẽ mất tiền.

Vậy mà bất ngờ hôm nay em phát hiện ra anh đi "tay vịn". Với em chuyện này thật là kinh khủng, vì anh luôn thể hiện mình là người đàng hoàng, chỉn chu, sống có phong cách và chuẩn mực.

Anh cứ giải thích rằng anh chỉ ôm thôi chứ không làm gì quá giới hạn, vì anh đi cùng bạn bè nên không muốn mọi người thấy anh cách biệt và làm ra vẻ. Nhưng nhiều người nói với em làm gì có chuyện dừng ở đó, thường là sẽ có quan hệ tình dục.

Em nên làm gì bây giờ hả chị? Bỏ thì em không muốn, vì còn thương anh, và cũng có bao nhiêu rắc rối với gia đình hai bên, bạn bè và chuyện tiền bạc. Nhưng tiếp tục sống với anh thì em thấy ghê sợ...

Thanh Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Nga thân mến,

Có lẽ đến lúc này em sẽ cảm thấy tiếc rằng mình đã sống thử, phải không? Bởi vì khi dùng từ "thử", người ta thấy rất nhẹ nhàng, ừ thì... thử thôi mà, thử mà thấy không được thì... thôi. Nhưng rồi đến lúc muốn thôi, mới biết kéo theo bao nhiêu rắc rối, mệt mỏi.

Đó là còn chưa nói cái từ "thử" sẽ khiến người ta cảm thấy không cần phải nghiêm túc, đàng hoàng và trách nhiệm với đời sống chung đó. Cũng lại chỉ vì cái phẩy tay "thử thôi mà". Em đã thử và đã vấp một cú đầu tiên. Nó làm em hoang mang và lo lắng, dù em chưa thật sự tin vào điều đó.

Thật ra, điều người yêu em nói cũng có thể là đúng. Tâm lý tham gia các cuộc vui kiểu này vì sĩ diện đàn ông, vì ngại bị trở thành con quạ trắng giữa bầy quạ đen... là có thật.

Thế nhưng điều đó thể hiện khía cạnh khác cũng tệ không kém trong tính cách của bạn trai em: anh ấy không hiểu thế nào gọi là bản lĩnh đàn ông thật sự. Nó không nằm ở chuyện dám đi vào những nơi có những dịch vụ mờ ám, mà nó nằm ở việc họ dám từ chối những lời mời mọc, rủ rê tham gia vào những lối sống không phù hợp với chính họ.

Em liệt kê ra những điều mà em thấy khó khăn nếu chia tay người yêu. Nhưng Hạnh Dung cho rằng đó chỉ là những lý do em nghĩ ra vì chưa thật sự muốn chia tay. Chúng không phải là không thể vượt qua. Cái sự cản trở cho em làm điều đó nằm trong chính lòng em.

Nếu trong lòng còn muốn tin, muốn tha thứ, muốn ở lại cùng nhau, thì em hãy xác định với người yêu rằng, em có thể tin thêm một lần nữa, nhưng quan trọng là anh ta cần biết coi trọng và nuôi dưỡng lòng tin đó trong em, nếu anh ta muốn có một cuộc sống thật sự nghiêm túc bên cạnh em. Và với lòng tin, thì không có chữ "thử" nào dành cho nó cả, em ạ!

Theo phụ nữ TPHCM