Những ngày đầu, anh cũng lên và muốn hàn gắn. Em nhận thấy mâu thuẫn giữa hai ta chưa giải quyết được, anh không đành lòng bỏ cha mẹ để ra riêng dù họ còn khỏe mạnh. Em muốn vợ chồng dọn ra riêng, tự lập và lo cho gia đình nhỏ. Anh nặng gia đình, đau khổ khi rời vòng tay cha mẹ.

Em thấy quan điểm sống của mình khác nhau nhiều quá nên không dám cho anh cơ hội nữa. Những mâu thuẫn ấy làm chúng tôi không hạnh phúc. Em luôn tin nếu chúng ta không đem lại hạnh phúc cho đối phương thì xa nhau là lựa chọn tốt nhất. Anh đã buông tay mẹ con em để tìm niềm vui mới, theo đuổi sự nghiệp của mình. Thời gian trôi qua, em quay cuồng với công việc, luôn giữ cho mình bận rộn. Hai năm đầu em và con vất vả vì con còn nhỏ quá, em phải gửi con để đi làm, tối mới đón về. Con thiếu thốn tình cảm của ba và mẹ.

Sáu năm từ khi chia tay anh, em chưa quen ai, anh biết rõ tại sao mà. Em gặt hái được thành công và ổn định về kinh tế nhưng chưa sẵn sàng mở lòng với người mới. Em sợ con tổn thương thêm, hơn nữa không tin mình có thể tìm được hạnh phúc sau ly hôn. Anh vẫn đều đặn đến thăm con, em cũng cố gắng đi chơi cùng bố con anh. Nghe mọi người bảo anh có bạn gái rồi, em thấy anh vẫn quan tâm con và em. Em cứ chờ đợi nhưng hôm nay chợt nhận ra chúng ta đã đi xa nhau quá. Mâu thuẫn vẫn còn đó mà hai ta chưa cố gắng giải quyết.

Những năm xa nhau, em vẫn hy vọng anh sẽ ngầm hiểu và cùng em giữ gìn gia đình nhỏ này. Giờ em biết tại sao anh không cùng em ra riêng mà chọn cách ly dị. Đó là tình cảm của anh chưa đủ chín chắn, anh đã hết yêu em từ lâu và chọn buông tay mẹ con em. Giờ đây anh có được sự nghiệp và tình yêu như mong muốn. Thanh xuân của em là anh, giờ chỉ còn là kỷ niệm. Tại sao em yêu anh nhiều mà tình yêu ấy không có ý nghĩa gì với anh sao?

Ly hôn đã làm hai ta tổn thương quá nhiều. Em không nghĩ nước mắt lại rơi nhiều sau ngần ấy năm. Thời gian làm thay đổi nhiều thứ nhưng sao tình cảm dành cho anh vẫn không thay đổi. Em cứ chờ đợi, rồi anh lại tìm được tình yêu của mình. Tình yêu ở người đàn ông dễ dàng phai nhạt và quên lãng như vậy sao anh?

Gửi những bạn đang yêu: "Nếu đã có duyên thành vợ chồng, hãy cố gắng hết sức giữ gìn và trân trọng tình cảm gia đình thiêng liêng này. Có khó khăn, hãy cùng nhau tìm hướng giải quyết, đừng dễ dàng buông tay. Đôi khi các bạn nghĩ mình sẽ ổn và sống tốt hơn sau ly hôn. Mấy ai may mắn tìm được hạnh phúc thật sự mà tránh được những tổn thương, thiệt thòi, đặc biệt từ phía người phụ nữ. Người ta bảo thời gian sẽ làm lành mọi vết thương nhưng những giọt nước mắt vẫn cứ lăn dài khi ta còn vương vấn người cũ.

Gửi anh: "Anh à. Chắc anh sẽ có kinh nghiệm chăm sóc người mới tốt hơn em. Em chưa bao giờ cảm nhận được tình cảm trọn vẹn từ anh. Em thèm lắm một cái ôm thật chặt nhưng giờ nó trở nên xa xỉ. Đừng bảo thương em khi anh biết rõ trái tim mình đã không còn hình bóng của em. Đừng cố gắng bù đắp hay thương hại em. Em và con sẽ mạnh mẽ hơn và bước tiếp. Chúc anh hạnh phúc, thành công".

Theo vnexpress