Cần một người ở bên

Tháng 7/2020, Samantha Higdon, 34 tuổi, một nhân viên công nghệ ở Austin, Texas, Mỹ, đang lướt ứng dụng hẹn hò Hinge thì gặp một trường hợp khiến cô dừng lại. Nụ cười của người đàn ông khiến cô cảm thấy ấm áp và có phần thân thuộc. Đối phương cũng cảm thấy ấn tượng với Higdon. Vì vậy cả hai bắt đầu tìm hiểu nhau. Cuối tháng đó, người đàn ông lái xe vượt chặng đường hơn 120 km từ San Antonio đến chỗ ở của Higdon. Tháng 11, anh tìm việc và chuyển đến sống cùng cô. Họ vui chơi cả ngày và cùng nhau xem phim.

Marissa Blose, 29 tuổi, làm việc trong lĩnh vực giáo dục ở Brooklyn, làm quen với một người đàn ông qua ứng dụng hẹn hò. Anh ta biến mất một thời gian, sau đó xuất hiện với lý do "hiến thận cho em gái". Rồi mọi chuyện diễn ra nhanh chóng, Blose và bạn trai gặp nhau mỗi ngày. "Tôi chưa bao giờ ở trong một mối quan hệ như thế. Chúng tôi quyết định ở bên nhau chỉ hai tuần sau khi gặp gỡ, một điều trước kia tôi chưa từng".

Austin Cole, 26 tuổi, người làm việc tại một công ty khởi nghiệp ở Los Angeles, chia sẻ, tình yêu thời Covid thực sự mãnh liệt và nhanh chóng. Bạn gái của anh lúc đó sống ở trung tâm thành phố Santa Monica, nơi bạo loạn đang diễn ra sau cái chết của George Floyd. Xung quanh nhiều người tràn xuống đường, đập phá cửa hàng. "Thật tuyệt khi có ai đó ở bên bạn trong giây phút hỗn loạn. Đó là điều mà không ai trong chúng tôi trước đây từng cảm nhận được".

Albert Ortega 35 tuổi, một nghệ sĩ ở Texas, người cũng vì đại dịch mà tìm người yêu, cho biết: "Tôi tự hỏi mình sẽ làm gì trong đại dịch? Và điều duy nhất tôi có thể làm là dành thời gian cho cô ấy".

Hạnh phúc ngắn ngủi

Cole chia sẻ, anh đã gọi FaceTime để nói chuyện với cha mẹ của người yêu. Nhưng rồi sau đó nỗi sợ hãi về một mối quan hệ mang tính cam kết bắt đầu xuất hiện. "Tôi suy nghĩ liệu khi cuộc sống trở lại bình thường, tôi có muốn tiếp tục tình yêu này không?".

Về phần Ortega, bạn gái chia tay anh sau một thời gian. Anh hối hận vì đã để cô đến với cuộc sống của mình quá nhanh. "Thông thường các mối quan hệ được xây dựng theo thời gian. Nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19, nó thật ngắn ngủi. Tôi đã phải học cách tin tưởng thật nhanh".

Với Blose và bạn trai, mối quan hệ tình cảm dần xấu đi sau khi hai người tiêm vaccine. Bạn trai cô muốn ra ngoài và muốn được tự do. Họ đến New Orleans du lịch vào sinh nhật của Blose. Sau khi nhận tin nhắn từ một người phụ nữ qua ứng dụng Hinge, anh ta ra ngoài dự tiệc với một nhóm phụ nữ đến tận 7 giờ sáng. Mối quan hệ của cả hai đổ vỡ ngay sau đó. Blose nói: "Tôi học được rằng hoàn cảnh bên ngoài tác động đến một người rất nhiều nhưng sâu thẳm bên trong, họ vẫn không thay đổi. Trong đại dịch, tôi thấy anh ấy rất ổn nhưng sau đó lại như trở thành một người khác. Có thể "phiên bản hậu vaccine" mới là con người thực của anh ấy".

Vaccine cũng đặt dấu chấm hết cho mối quan hệ tình cảm của Higdon. Vốn tính hướng ngoại, cô rất vui khi cuối cùng có thể gặp lại bạn bè và gia đình sau những tháng dài bị cách ly. Trong khi đó, bạn trai của Higdon mắc chứng lo âu xã hội nghiêm trọng. Anh khó chịu khi ở nơi công cộng và không muốn thể hiện tình cảm khi ra ngoài. Anh thừa nhận với Higdon rằng anh không hạnh phúc và đã biến mất khỏi cuộc sống của Higdon trong vài giờ. Higdon nói: "Mối quan hệ này sẽ không bao giờ xảy ra nếu không phải là do đại dịch. Lúc bình thường, buổi hẹn hò đầu tiên sẽ chỉ là đi đâu đó uống nước. Ở nơi công cộng, anh ấy là một người khác. Người mà tôi gặp không phải là người đàn ông đã ở bên tôi trong đại dịch".

"Khi cuộc sống dần trở lại bình thường, các ưu tiên sẽ từng bước thay đổi. Chúng ta sẽ lựa chọn ở bên cạnh những người mình yêu thương mãi mãi, những người thực sự thuộc về chúng ta. Bạn nhận ra cuộc sống ngắn ngủi biết bao. Có thể có một đại dịch khác vào ngày mai, vậy người bạn thực sự muốn ở cùng là ai?", Ortega nói khi khi suy ngẫm về tình yêu thời Covid của mình.

Kim Ngọc (The Guardian)