Tôi là mẹ đơn thân, quen một anh hơn năm tuổi, là trai tân, mọi thứ đều ổn từ hình thức đến nội dung, là người muốn xây dựng gia đình yên bình. Tuy nhiên nghĩ đi nghĩ lại, tôi vẫn quyết định chia tay vì hai lý do.

Thứ nhất, anh ấy không làm tôi cảm thấy nể phục, cũng như bạn trai tác giả. Anh ấy chín chắn, lương không cao bằng tôi nhưng đối với anh ấy, vậy là ổn nên không có chí tiến thủ.

Thứ hai, anh ấy có lẽ là người hướng ngoại, nhưng tôi vẫn cảm thấy có khoảng trống lớn về tính cách của hai đứa, chỉ gói gọn trong một câu: tôi không cảm thấy được là chính mình khi quen anh ấy. Mọi thứ cứ gò bó và cưỡng ép, dù tôi cũng có tình cảm nhưng không đến ngưỡng bùng nổ được.

Tôi chia tay anh ấy xong thì gặp được người mới. Tuy bạn ấy trẻ nhưng rất giỏi và tôi cảm thấy nể phục. Quen hơn hai năm mà lúc nào tôi cũng cảm thấy yêu người đó nhiều hơn, khác hẳn cảm xúc khi ở cạnh người cũ.

Vậy đó, chọn người phù hợp với mình rất quan trọng, thời gian không đợi ai, đôi khi phải tin vào cảm nhận của bản thân nhé.

Theo vnexpress