Tôi 30 tuổi, lập gia đình gần hai năm và có con 6 tháng tuổi. Tôi và em trai khá thân thiết, trước khi tôi lập gia đình thì tôi và em ở chung, hoà thuận. Em trai rất nể và tôn trọng tôi. Tôi yêu quý em, luôn cố gắng chia sẻ kinh nghiệm bằng cách kể những câu chuyện mình trải qua.

Cách đây 3 năm, một ngày đẹp trời, hai mẹ người cô họ tới chơi. Cô đó có con gái năm đó 18 tuổi. Tôi rất quý bé, dần dần thấy bé có tình ý với em trai tôi. Hai đứa là họ hàng 4 đời, về pháp luật không cấm yêu đương nhưng tôi thấy rất kỳ. Em trai vốn nhát gái nhưng bé này cứ lân la lại gần, nhờ vả nhiều thứ (vì lúc đó mới lên Sài Gòn học, bé và em trai tôi đang ở cùng khu ký túc xá lúc đó). Từ đó, dịp lễ nào bé cũng về nhà tôi chơi, ăn ngủ mấy ngày, có lần mấy tuần; lúc đó cũng có em trai tôi (em trai cũng được nghỉ nên về quê), đôi khi có tôi nữa.

Em ăn mặc rất hở hang, nhất là đồ ngủ, lượn đi lượn lại, rồi tối nào cũng ngồi với em trai tôi. Ban đầu tôi không nghĩ gì, bố mẹ cũng rất vô tư, quý bé và nghĩ hai đứa là anh em nên không để ý. Có những lần tôi có việc về quê là bé lại liên hệ em trai tôi để về nhà chị em tôi (tôi không hề biết chuyện bé chủ động liên hệ em trai tôi). Hai đứa đã yêu nhau sau hơn năm rưỡi làm họ hàng. Lúc biết chuyện tôi làm rất căng, muốn em trai không được yêu bé đó. Em trai chối nhưng tôi đã đọc được tin nhắn của hai đứa. Tôi càng đau lòng hơn khi em trai nói dối mình.

Tôi nói cho bố mẹ biết, bố mẹ cũng làm rất căng. Có điều em trai tôi bướng, bề ngoài lúc nào cũng dạ vâng nhưng trong đầu nghĩ gì thì chỉ em biết. Tôi nói với bố mẹ để em tự quyết định, cuộc sống là của em mà. Tôi với bố mẹ không làm căng nữa, không muốn gia đình lục đục, mất hoà khí. Hiện tại em trai vẫn nói với bố mẹ rằng chưa có người yêu, tôi cũng không nói gì, vẫn quan tâm nhắn tin hỏi han em như trước kia. Tôi buồn lắm, chẳng biết làm sai. Tình cờ dạo này tôi lướt mạng xã hội lại thấy bé đó đăng những hình ảnh của bé và em tôi. Tôi biết bố mẹ sẽ buồn, tôi cũng vậy. Tôi có thể học cách chấp nhận nhưng bố mẹ sẽ rất khó chấp nhận sự thật này.

Bố mẹ tôi vẫn tích cực mai mối cho em, trong khi tôi biết em đã sống chung với bé kia. Giờ để hai đứa yêu đương cho đã (đang yêu thôi mà, có lấy nhau đâu) hay can thiệp vào luôn mức độ từ nhẹ tới nặng vì nếu không sẽ là quá muộn?

Theo vnexpress