Ảnh minh hoạ

Giờ tôi 34 tuổi, vợ chồng sống tại một thành phố ở miền Bắc. Vợ khó sinh nên chúng tôi tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để chạy chữa. Những năm đó, chúng tôi ngóng chờ con rất khổ sở, đôi khi tuyệt vọng nhưng vợ chồng luôn an ủi, động viên nhau, cuộc sống vẫn hạnh phúc. Rồi may mắn mỉm cười, con gái tôi ra đời trong niềm vui không xiết. Tôi nhớ rất rõ cảm giác ngày hôm đó, cả chục năm dài tôi chưa bao giờ nhẹ nhõm và sung sướng như vậy.

Những tưởng có con rồi cuộc hôn nhân của tôi sẽ càng thêm bền chặt, vậy mà nửa năm trước vợ thú nhận đã ngoại tình với bạn học cũ. Với tất cả những hy sinh và yêu thương từng ấy năm tôi dành cho cô ấy, điều đó với tôi thực sự khủng khiếp. Sau vài tháng ly thân, tôi suy nghĩ rất nhiều và chắc chắn cả hai không bao giờ có thể cùng nhau bước tiếp. Tuy nhiên tôi lại không muốn xa con gái. Bạn tôi khuyên không nên ly dị thời điểm đó vì con mới 20 tháng tuổi.

Thời gian đó, vợ tôi khóc rất nhiều, muốn hai vợ chồng chuyển nhà lên Hà Nội để làm lại. Tôi không muốn xa con gái nên cứ trì hoãn và nói tha thứ cho cô ấy. Tôi trở về sống với vợ con, vẫn ở thành phố này và chờ đợi từng ngày con gái lên 3 tuổi. Nhiều đêm, tôi thao thức, nằm tưởng tượng đến ngày hai bố con đến vùng đất mới, rũ bỏ hết những ký ức đau buồn rồi làm lại cuộc sống. Tôi đã sống như vậy hơn ba tháng, luôn cảm thấy mệt mỏi và chán chường. Mọi thứ bên vợ lúc này làm tôi đau đớn, tình cảm đã nguội lạnh và phải cố giấu đi nỗi căm hận của mình.

Tôi vẫn ăn cơm vợ nấu, mặc quần áo vợ mua, trò chuyện mỗi đêm và quan hệ bình thường với vợ, trong khi thật lòng chẳng muốn nhận bất cứ thứ gì từ cô ấy nữa. Những ngày giả dối, chán chường như vậy cứ dài đằng đẵng, hiếm lắm tôi mới có thể hạnh phúc và cười một cách thật lòng là khi chơi cùng con gái, nghe con bi bô tập nói. Tôi muốn được sống cùng con nhưng lừa dối vợ như vậy có quá tàn nhẫn không? Thật lòng, trải qua cả thập kỷ vui buồn cùng nhau, có những kỷ niệm cả đời này tôi sẽ không quên được nhưng biết chắc rằng vợ chồng không bao giờ trở về như ngày xưa được nữa. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo vnexpress