Tôi được sinh ra trong gia đình trí thức, bố mẹ đều có chức vụ trong cơ quan nhà nước, kinh tế khá giả. Từ bé, tôi đã cảm giác được bố mẹ không hề yêu nhau, sống rất nhạt nhẽo, ngột ngạt dù cả hai đều tốt. Đến năm tôi 15 tuổi, bố mẹ sống riêng, không biết có phải do ám ảnh cuộc sống của bố mẹ mà tôi chưa từng yêu ai sâu đậm. Dù có được giới thiệu vài người nhưng tôi không thể mở lòng và cũng chẳng có cảm giác yêu đương. Tôi đang độc thân và bố mẹ rất sốt ruột chuyện vợ con.

Tôi có một công ty chuyên kinh doanh sắt thép, chơi thân với anh bạn học cùng lớp từ thời đại học, anh bạn này đã ly hôn và cũng sở hữu công ty cơ điện khá có tiếng. Trước đây chúng tôi chủ yếu gặp gỡ nhau ở ngoài chứ ít đến công ty. Năm ngoái, bạn tôi mở rộng lĩnh vực hoạt động xây dựng nên chúng tôi có hợp tác làm ăn. Tôi đến công ty của bạn để bàn công việc thì có thêm cô gái nữa (cô ấy có cổ phần trong công ty của bạn tôi). Ngay từ lần đầu gặp em, tôi đã có cảm xúc vô cùng đặc biệt; nhìn em rất trong sáng và ngây thơ, không ai nghĩ đã 35 tuổi và có con lớn. Làm việc với em, tôi thấy cực kỳ thoải mái đầu óc, tất cả những vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch em đều xử lý rất nhẹ nhàng.

Em giỏi ngoại ngữ nên trước đây làm ở công ty nước ngoài, quản lý công ty bạn tôi từ xa, sau này do mở rộng kinh doanh nên em nghỉ việc và về văn phòng làm luôn. Em một thân một mình ở thành phố này, làm việc và nuôi con nên tôi rất cảm phục. Mỗi ngày trôi qua, tôi càng cảm thấy yêu mến em. Qua những lần tiếp xúc với bạn, tôi nhận ra bạn cũng dành rất nhiều tình cảm cho cô gái này. Anh có ngoại hình, có kinh tế, tính cách điềm đạm nhưng mấy năm nay không thấy dính dáng gì đến chuyện yêu đương mà chỉ toàn tâm toàn ý cho công ty. Tôi chưa từng có hành động hoặc lời nói gì để em nhận ra tình cảm của mình. Dù gặp em không nhiều nhưng tôi vẫn cảm nhận được em không có hứng thú với các mối quan hệ ngoài công việc. Tôi chắc chắn em không đọc mục Tâm sự vì rất bận rộn nên mới dám chia sẻ câu chuyện với các bạn; chỉ mong em và bé được hạnh phúc, khỏe mạnh và sẽ cố gắng giữ tình cảm này trong lòng.

Theo vnexpress