Hoàng tử bé Thái Lan: Không được sống bên mẹ, bố chẳng đoái hoài

Hoàng tử Dipangkorn Rasmijoti, 15 tuổi, là con trai duy nhất của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Rama X) với cựu Vương phi Srirasmi Suwadee. Do đó, Dipangkorn gần như chắc chắn sẽ là người kế vị ngai vàng trong tương lai. Tuy nhiên, cuộc sống của chàng hoàng tử bé này lại không hề sung sướng và êm đềm như nhiều người vẫn tưởng.

 

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 1

 

Chào đời năm 2005 trong niềm hạnh phúc của bố mẹ và cả hoàng gia, nhưng đến năm 2014, khi Hoàng tử Dipangkorn được 9 tuổi, một biến cố lớn đã xảy ra. 7 thành viên trong gia đình Vương phi Srirasmi đã bị buộc tội phỉ báng hoàng gia. Do đó, vương phi đã bị tước mọi danh hiệu, giáng làm thứ dân và đuổi khỏi hoàng cung. Điều đó có nghĩa là bà sẽ không bao giờ được sống cùng con trai mình nữa. Trong ngày chia ly, Hoàng tử Dipangkorn quỳ lại mẹ lần cuối trên manh chiếu, sau đó hai mẹ con ôm nhau khóc nức nở đã khiến không ít người đau xót.

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 3

Thiếu vắng tình thương của mẹ, Hoàng tử Dipangkorn cũng không nhận được nhiều sự quan tâm của bố ngay từ nhỏ. Hoàng tử được gửi tới Munich, Đức, sống cùng bố và được học tập trong trường quốc tế đắt đỏ. Dipangkorn cũng thường xuyên cùng bố đi trượt tuyết, leo núi, cưỡi ngựa... nhưng hiếm khi thể hiện tình cảm yêu thương.

Đầu năm 2019, cung điện hoàng gia Thái Lan công bố một số hình ảnh về Hoàng tử Dipangkorn đi làm thiện nguyện. Hoàng tử bé đã lau chùi và sơn lại cửa sổ cho một ngôi đền, sau đó phát đồ ăn và nước uống cho người nghèo. Người ta tin rằng Dipangkorn được thừa hưởng tính cách nhân hậu, tốt đẹp của mẹ mình nhưng rất có thể vì thế mà cô đơn trong cung điện đầy mưu mô.

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 4

Mới đây nhất, truyền thông đưa tin Hoàng tử Dipangkorn đang sống trong một biệt thự ở khu phố nhà giàu Feldafing, Bayern, Đức. Trong khi đó, nhà vua lại đang cùng ăn chơi hưởng thụ với 20 thê thiếp trong một khách sạn trên núi Alps. Vua Rama X đã ở đây suốt thời gian cách ly COVID-19, rất hiếm khi tới thăm con trai dù sống cách nhau chỉ khoảng 60 km.

Không được sống cùng mẹ, bố cũng không đoái hoài, chàng hoàng tử 15 tuổi dường như vô cùng cô đơn, đặc biệt là sau khi Vua Rama X lấy thêm vợ mới. Truyền thông Thái Lan từng dấy lên tin đồn Hoàng tử Dipangkorn mắc chứng trầm cảm. Trong khi đó, nhà báo nhân quyền Andrew MacGregor Marshall lo ngại Hoàng tử bé có thể lên nắm quyền sau này, nhưng người giữ quyền lực thật sự đằng sau lại không phải cậu bé.

Công chúa Thái Lan: Bị đày sang nước ngoài từ nhỏ

Một người con khác của Vua Rama X cũng được coi là một trong những đứa con hoàng gia cô đơn nhất thế giới, đó là Công chúa Sirivannavari Nariratana, hay còn gọi là Công chúa Siri, hiện 33 tuổi. 

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 5

Công chúa Siri được sinh ra vào thời điểm Vua Rama vẫn còn là thái tử. Cô là con của nhà vua với nữ diễn viên xinh đẹp Sujarinee Vivacharawongse. Mặc dù Công chúa Siri chào đời năm 1987 nhưng tới tận năm 1994, đám cưới của bố mẹ cô mới được hoàng gia tiến hành để bà Sujarinee có thân phận. Bà và thái tử khi ấy đã có tổng cộng 5 người con.

Tuy nhiên, chẳng hạnh phúc được bao lâu, bà Sujarinee cùng 5 đứa con đột ngột bị tước bỏ vương hiệu, đày sang nước Anh với lý do được hoàng gia Thái Lan đưa ra là phạm tội thất trinh. Đau đớn và tủi nhục nhưng bà Sujarinee và các con không thể làm gì khác được.

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 6

Điều bất ngờ là sau vài năm, Công chúa Siri đột nhiên được hoàng gia Thái Lan đón về nước, cho ăn học cẩn thận. Nhiều nguồn tin cho rằng, hoàng gia nhận được tin báo mạng của Công chúa Siri rất tốt cho tương lai của vương thất nên phải giữ lại. Đáng tiếc là khi đã về nước, công chúa vẫn không hề nhận được sự yêu thương, sủng ái của bố.

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 7

Công chúa Siri tỏ ra là một cô gái rất thông minh, tài giỏi và tự lập, thành thạo nhiều môn thể thao và có niềm đam mê đặc biệt với thời trang. Công chúa Siri là khách mời thường xuyên tại các tuần lễ thời trang thế giới, thường xuyên gặp gỡ nhiều người nổi tiếng, đồng thời tự tạo dưng thương hiệu thời trang mang tên mình. Tuy nhiên, cô vẫn phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt của hoàng gia và không thể tự định đoạt được tương lai của bản thân.

Công chúa Nhật Bản: Không được kế vị, sống trong quy tắc khắt khe

Công chúa Toshi, hay còn được gọi là Công chúa Aiko của hoàng gia Nhật Bản, được coi là một trong những nàng công chúa cô đơn nhất thế giới. Cô sinh ra vào năm 2001 và là đứa con duy nhất của nhà vua với hoàng hậu. Tháng 10/2019, Nhật hoàng Naruhito đã đăng quang làm hoàng đế nhưng Công chúa Aiko không nằm trong danh sách kế vị bởi chế độ quân chủ Nhật Bản không cho phép nữ giới lên ngôi.

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 8

Dù không phải gánh trên vai trách nhiệm to lớn nhưng Công chúa Aiko vẫn phải chịu sự quản chế, dạy dỗ nghiêm khắc của bố mẹ và hoàng gia, cũng là những quy luật cốt lõi trong truyền thống của gia đình Nhật.

Sinh ra trong giàu sang nhưng Công chúa Aiko không hề được nuông chiều từ nhỏ. Vì không muốn con gái có suy nghĩ mình là người được ưu tiên, nhà vua và hoàng hậu luôn để con tự lập trong cuộc sống. Công chúa phải tự mình đến trường như bao người khác, ăn cơm trưa do mẹ nấu, tham gia hoạt động thể chất và đối mặt với áp lực thi cử như bình thường.

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 9

Luôn cố gắng không phụ lòng bố mẹ nhưng đáng tiếc Công chúa Aiko lại từng bị bắt nạt trong trường học, tới mức sợ không dám đến trường. Tháng 12/2016, công chúa phải nghỉ học gần 2 tháng vì bị bệnh. Tới tháng 12 năm đó, Công chúa Aiko xuất hiện trước công chúng để đón sinh nhật 15 tuổi nhưng gây bất ngờ với ngoại hình gầy rộc, thân hình ốm yếu và tâm trạng không mấy vui vẻ. 

Năm nay đã 19 tuổi, Công chúa Aiko cũng thường xuyên xuất hiện cùng bố mẹ trong các sự kiện chính thức của hoàng gia. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng cho tương lai của nàng công chúa, khi có thể không được yêu và cưới người mình muốn trong tương lai. Theo quy định hoàng gia, nếu muốn kết hôn với thường dân thì công chúa cũng phải từ bỏ tước hiệu, đồng thời không được nhận bất cứ lợi ích, quyền lợi nào khác. 

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 10

3 cong chua, hoang tu co don nhat tg: nguoi khong duoc thua ke, nguoi bi day sang nuoc ngoai - 11

Công chúa Aiko được nhận xét là rất thông minh và chăm chỉ, ngoan ngoãn và lễ phép, chưa bao giờ hành xử không đúng mực. Tuy nhiên, không ít người cho rằng Công chúa Aiko đã bị sống trong một khuôn khổ quá nghiêm ngặt và cô đơn, muốn thoát ra nhưng không được.

Theo eva.vn