leftcenterrightdel
 Chàng trai Việt nhận xét Tân Cương là điểm đến đẹp nhất trong số các hành trình du lịch nước ngoài mà anh từng đi qua

Trở về Việt Nam sau chuyến khám phá dài 15 ngày ở Tân Cương, Hà Hiển (sống tại TPHCM) cảm thấy cảnh mùa hè xanh mướt ở vùng đất ấy vẫn hiện hữu trong tâm trí. Đây là một trong những nơi để lại cho anh ấn tượng đậm nét nhất.

Trước đó, Hà Hiển từng đặt chân tới nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ ở châu Á như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore. Trong nước, anh đã ghé thăm và khám phá gần hết 63 tỉnh thành.

Để tới Tân Cương, Hà Hiển di chuyển bằng máy bay từ TPHCM, quá cảnh ở thành phố Nam Ninh rồi đến Urumqi (thủ phủ của Tân Cương).

Tân Cương nằm ở phía tây bắc Trung Quốc, có tên đầy đủ là Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Nơi đây thu hút đông đảo du khách quốc tế tới tham quan hàng năm, nhờ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và nền văn hóa phong phú.

leftcenterrightdel
 

Trong hành trình du lịch Tân Cương suốt 15 ngày, chàng trai Việt đã có dịp ghé thăm nhiều điểm đến nổi tiếng như làng Hemu, hồ Sailimu, khu bảo tồn thiên nhiên Kanas, thảo nguyên Nalati và "thành ma" Urho.

“Cảnh quan ở Tân Cương thật sự làm mình ấn tượng mạnh mẽ, bởi đến một nơi mà ngỡ như được tham quan vài quốc gia khác nhau, do nơi đây sở hữu địa hình đa dạng, từ sa mạc khô cằn đến thảo nguyên xanh mướt, rồi cả núi tuyết, hồ trên cao".

leftcenterrightdel
Khung cảnh xanh mát, bình yên ở làng Hemu 
leftcenterrightdel
Khu vực nào trong làng cũng có thể trở thành bối cảnh cho những bức hình check-in tuyệt đẹp 

Hà Hiển cho hay, mỗi điểm đến ở Tân Cương lại có một nét đẹp riêng, không hòa lẫn.

Ví dụ, làng Hemu gây ấn tượng bởi vẻ đẹp nguyên thủy. Mùa hè, những cánh rừng lá kim ở đây xanh mướt. Đến thu, rừng lại chuyển sang màu vàng rực rỡ. Còn tới mùa đông, cả ngôi làng được bao phủ bởi tuyết trắng xóa.

leftcenterrightdel
Hà Hiển cùng nhóm khách Việt ăn tối tại một nhà hàng thiết kế như lều du mục 

Hồ Sailimu có cảnh quan biến đổi theo mùa, mặt nước trong xanh như ngọc, bao quanh bởi những dãy núi tuyết và thảo nguyên bát ngát. Vào mùa xuân và mùa hè, thảo nguyên quanh hồ nở rộ hoa cỏ, khung cảnh tràn ngập sắc hương.

leftcenterrightdel
Hồ Sailimu được biết đến là hồ nước ngọt lớn nhất và cao nhất tại Tân Cương 

Khu bảo tồn thiên nhiên Kanas được thành lập vào năm 1986, nằm ở phía bắc Tân Cương, được xem như viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. Nơi đây không chỉ bảo tồn các loài động, thực vật quý hiếm mà còn là một bức tranh sống động về sự đa dạng sinh học. 

leftcenterrightdel
Khu bảo tồn Kanas là điểm đến cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ 

"Thành ma" Urho, hay còn gọi là "thành phố ma Urho", nằm ở khu tự trị Karamay, phía bắc Tân Cương, thu hút du khách bởi vẻ đẹp huyền bí với địa hình sa mạc, có nhiều tảng đá hình thù kỳ lạ.

leftcenterrightdel
 Khung cảnh tuyệt đẹp ở "thành ma" Urho
leftcenterrightdel
 Du khách thong dong trên yên ngựa, ngắm nhìn vẻ đẹp siêu thực ở thảo nguyên Kalajun

Blogger du lịch trẻ tuổi thừa nhận, sự kinh ngạc và thích thú như tăng gấp bội khi anh đặt chân đến thảo nguyên Nalati. 

Nalati có nghĩa là "nơi đầu tiên nhìn thấy mặt trời". Đồng cỏ hơn 3.000 năm tuổi này trải dài 150km với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tọa lạc ở độ cao 3.000 - 4.000m so với mực nước biển.

Đây là điểm đến không thể bỏ qua dọc theo "con đường tơ lụa" tại Tân Cương.

leftcenterrightdel
Thảo nguyên Nalati 

Hà Hiển cho biết, điều ấn tượng nhất ở thảo nguyên Nalati là không gian rộng bao la, đa dạng cảnh sắc với đồng cỏ, đồng hoa bạt ngàn, có núi tuyết và những dòng suối chảy len lỏi qua từng gốc cây bạch dương.

Xung quanh thảo nguyên, người địa phương còn dựng lên những căn lều du mục và chăn thả gia súc. Tất cả hòa quyện lại, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

leftcenterrightdel
 Chàng trai Việt trải nghiệm cao tốc sa mạc 21 và vịnh Ngũ Sắc. Tại đây, 9X cũng lần đầu được trải nghiệm ngắm hoàng hôn lúc 22h

Suốt hành trình khám phá, Hà Hiển không chỉ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên đa dạng, đẹp siêu thực mà còn bị hấp dẫn bởi nhiều hoạt động, trải nghiệm văn hóa địa phương.

Anh rất thích khi được ăn tối trong lều du mục cùng người bản địa hay ngồi xe, nghe “bác tài” kể nhiều câu chuyện vui… “Dù bất đồng ngôn ngữ, nhưng mình vẫn cảm nhận được sự thân thiện, nồng hậu và đáng yêu của người dân ở Tân Cương”.

leftcenterrightdel
 

Chàng trai 27 tuổi cảm nhận không khí ở Tân Cương rất trong lành, đặc biệt là ở những khu bảo tồn thiên nhiên hay thảo nguyên bạt ngàn cây cỏ. Tuy nhiên, thời tiết thay đổi chóng mặt, có ngày nóng đến 40 độ C, có ngày còn 3 - 4 độ.

Cũng bởi vậy, 9X được trải nghiệm nhiều kiểu thời tiết ở vùng đất này.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Tân Cương dưới ống kính của chàng trai Việt

Hà Hiển tiết lộ, tổng chi phí cho chuyến đi vào khoảng 60 triệu đồng, bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, ăn uống, lưu trú và mua land-tour ở Tân Cương.

“Vì mình chọn ở lại Urumqi và Nam Ninh thêm vài ngày, nên phát sinh chi phí. Nếu chỉ đi các tuyến và điểm đến chính, chi phí khoảng 50 triệu đồng cho lịch trình 10 ngày 9 đêm.

Mình thấy số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng khi được khám phá và trải nghiệm ở vùng đất tuyệt đẹp này. Dù với chi phí đó, mình có thể đi được nhiều nơi khác hơn, nhưng khó nơi nào có vẻ đẹp ấn tượng đến thế”, Hà Hiển chia sẻ.

leftcenterrightdel
 

Chàng trai 27 tuổi cũng lưu ý thêm, nếu có dịp du lịch Tân Cương, du khách cần lựa chọn lịch trình phù hợp với tình trạng sức khỏe. Bởi vùng đất này rất rộng lớn, thời gian ngồi xe di chuyển sẽ chiếm phần lớn lịch trình.

Nếu muốn có trải nghiệm tốt hơn và đảm bảo được sức khỏe, du khách có thể lựa chọn lịch trình dài hơn, chừng 13 - 15 ngày là hợp lý.

Theo vietnamnet