leftcenterrightdel
 Kesi Irvin và bạn trai Alex cùng nhau khám phá Croatia

Hiện thực hóa ước mơ

Irvin, 31 tuổi chia sẻ với CNBC: "Khi còn nhỏ, tôi luôn xuất sắc trong mọi công việc mà mình đã làm. Thời gian đi học ở trường tôi đạt toàn điểm A, tôi đã giữ nhiều chức vị trong quản lý lớp, đoàn đội...Tôi luôn đặt ra cho bản thân mục tiêu phải kiếm được công việc lương cao như những gì bố mẹ tôi đã từng, họ đã làm việc trên Phố Wall tại thành phố New York".

Công việc thực tập đầu tiên vào năm 16 tuổi của cô sinh viên gốc New Jersey này là tại Morgan Stanley. "Tôi luôn hình dung mình sẽ trở thành cô gái Phố Wall đó", cô chia sẻ. Sau khi tốt nghiệp Đại học Pennsylvania vào năm 2012, ước mơ đặt ra thuở nhỏ của Irvin đã trở thành hiện thực, cô chuyển đến New York để làm công việc phân tích tài chính. Tuy nhiên, cô nhanh chóng nhận ra rằng "không có nhiều lựa chọn để chọn công việc giúp mình cân bằng được cuộc sống" khi cô làm việc ở Phố Wall. "Tôi bắt đầu khát khao được chạm vào cuộc sống thực tại ở thế giới ngoài kia" - cô nói thêm.

Irvin đã luôn tận dụng thời gian nghỉ phép hạn chế của mình cho những chuyến đi du lịch nước ngoài, nhưng một điều mà cô ấy đúc rút ra là: "thế giới không thể chinh phục trong mỗi hai tuần". Mỗi tháng trong suốt 2 năm, cô tiết kiệm được khoảng 1.000 USD và đặt ra dự định sẽ tạm nghỉ 1 năm để thực hiện chuyến du lịch vòng quanh thế giới. "Tôi biết mình sẽ hối hận nếu như không làm điều đó...Tôi còn trẻ, độc thân, chưa có con và không kiếm được quá nhiều tiền, điều này khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn” cô nói. "Bạn càng chần chừ thì càng có nhiều cơ hội cho trở ngại hiện hình". Irvin chính thức nghỉ việc vào năm 2015.

"Tạm nghỉ một năm" của Irvin sau đó đã biến thành hai năm, rồi ba năm. Và hiện cô đang sống ở Rennes, Pháp với tư cách là một blogger du lịch toàn thời gian và linh hoạt thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho công việc của mình trên nền tảng kỹ thuật số. Hiện blog du lịch của cô là 'Kesi To and Fro’ có gần 15.000 người theo dõi trên Instagram mà đây cũng là nguồn thu nhập chính của Irvin. Cô sống với bạn trai của mình là Alex sau khi anh ấy hoàn thành chương trình thạc sĩ của mình tại Trường Thạc sĩ Kỹ thuật số EIT ở Rennes. Cả hai đã nên duyên gặp gỡ vào năm 2018 khi làm việc trên thuyền tại Croatia. Cô chuyển đến thành phố vào tháng 9 với visa du lịch kéo dài ba tháng dù hiện đang trong quá trình xin visa dài hạn.

Biến sở thích thành công cụ kinh doanh có lãi

Irvin đã bắt đầu thực hiện blog du lịch của mình cách đây 6 năm để ghi lại hành trình mà cô đã ghé thăm tại các quốc gia khác nhau. Nhưng quyết định kiếm tiền từ nền tảng phát triển của mình chỉ được cô bắt đầu từ hai năm trước đó trong thời điểm dịch Corona khởi phát. 

"Sau khoảng 4 năm liên tục di chuyển trên mọi châu lục thế giới, tôi biết mình còn thiếu thứ gì đó để duy trì việc làm, giống như việc tôi muốn sử dụng bộ não của mình để làm một việc gì đó và đặt ra thử thách cho bản thân". Cô nhớ lại: "Tôi đã thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào blog, đó là một khóa học viết blog trị giá 500 đô, cũng chính là thời điểm mà lần đầu tiên tôi đầu tư tiền vào bản thân, đó cũng là lúc tôi biết mình sẽ viết blog một cách nghiêm túc". 

Là một blogger du lịch, Irvin kiếm tiền thông qua nhiều cách thức, hợp tác với thương hiệu để quảng bá sản phẩm trên nền tảng của mình là công việc chính của cô ấy. Irvin ước tín cô được trả từ 300 đến 2.000 đô cho mỗi lần cộng tác và số tiền nhận được sẽ được chuyển khoản ngân hàng hoàng tài khoản doanh nghiệp PayPal của mình.

Các nguồn thu nhập khác có được từ những chuyến đi do cô tổ chức và thực hiện; thực hiện liên kết thông qua trang web của cô để nhận về doanh thu,..."Hiện tại tôi không kiếm được nhiều tiền từ những danh mục đó, nhưng nhiệm vụ chính của tôi bây giờ là tăng doanh thu tiếp thị và quảng cáo cho blog của mình", Irvin cho biết.

Trước khi có khoản thu nhập từ blog, Irvin đã sống nhờ vào khoản tiền tiết kiệm và làm người dẫn chương trình ở trên tàu theo mùa tại một chiếc thuyền ở Croatia, Hy Lạp, Thái Lan và các quốc gia khác để hỗ trợ cho những chuyến du lịch của cô. Hiện Irvin đang kiếm được khoảng 1.000 đô la mỗi tháng từ blog của mình. "Tôi đang kiếm sống bền vững từ công việc của mình và sống một cuộc sống thoải mái ở Pháp với tư cách là một blogger du lịch", cô nói. "Điều đó giúp tôi tự tin hơn khi sống ở các quốc gia khác với tư cách là một blogger du lịch và đây thực sự có lẽ là sự nghiệp cả đời của tôi".

Irvin nói: "Tôi vẫn tự hỏi mỗi ngày sẽ trôi qua với tôi như thế nào, bởi vì tôi vẫn đang khám phá thành phố mới này. Một điều mà tôi thích ở Rennes đó là nó mang lại cho tôi cảm giác vừa đủ, chứ không bị choáng ngợp với những thứ quá lớn".

Cho biết thêm, cô kể: "Thường thì tôi sẽ thức dậy, uống một tách trà, ăn sáng trong căn hộ của mình hoặc tìm một quán cà phê, sau đó tôi sẽ đạp xe đi đến một quán cà phê và thử làm một số công việc trên chiếc laptop của mình. Vào buổi chiều, tôi vẫn làm việc, cho dù đó là gửi email cho khách hàng hay tạo một buổi thuyết trình hay làm việc trong chuyến đi nhóm mà tôi đã lên kế hoạch. Luôn luôn có hàng triệu công việc mà tôi phải làm, vậy nên tôi đã tìm ra công việc mà mình cần ưu tiên trong ngày".

Irvin nói rằng điều quan trọng là cô và Alex phải cùng nhau dùng bữa vào buổi tối. Thế nên, cô thường nấu ăn cho cả hai và Alex sẽ là người dọn dẹp sau đó. 

Cô gái 31 tuổi này đã phải đối mặt với một số thách thức trong quá trình thích nghi với cuộc sống ở Pháp, cụ thể là cô ấy không nói được tiếng Pháp. "Tôi đã học tiếng Pháp trong 7 năm tuổi thơ, nhưng vốn từ tiếng Pháp của tôi là rất ít". Chia sẻ thêm, Irvin nói: "Tôi thực sự không biết nhiều, đó có lẽ là một trong những lý do khiến tôi hứng thú khi sống ở đây, bởi vì tôi là người Mỹ chỉ biết tiếng Anh". 

leftcenterrightdel
 Kesi Irvin đạp xe quanh Paris

Xin visa dài hạn tại Pháp

Visa du lịch của Irvin chỉ cho phép cô ở lại đất nước này trong 90 ngày. Vì vậy cô đang trong quá trình xin thị thực dài hạn. Quy trình đó yêu cầu chứng minh về thu nhập (kiếm ít nhất 75 đô la mỗi ngày trong suốt 365 ngày) và một loạt yêu cầu đi kèm: bản sao hộ chiếu, giấy khai sinh, thư trình bày về mục đích lưu trú, bảo hiểm y tế, chứng minh về chỗ ở,...

Irvin sẽ sớm trở lại Hoa Kỳ để trực tiếp nộp đơn vì các tài liệu đi kèm buộc phải nộp cho đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Pháp tại quốc gia cư trú của người nộp đơn. Cô ấy lạc quan rằng thủ tục xin thị thực của cô ấy sẽ suôn sẻ vì cô ấy có hộ chiếu Mỹ và làm công việc tự do. 

Hiện tại, 100.000 đô la là tổng số tiền tiết kiệm được của Irvin. Sau 6 năm với những chuyến đi xa ngoài quốc gia của mình, Irvin cảm thấy bản thân mình như không còn dành cho Mỹ nữa. "Tôi không nghĩ mình sẽ ở lại Pháp hẳn, nhưng đó là chuyện của sau này và không ai có thể biết trước được. Tôi chưa từng nghĩ bản thân sẽ lựa chọn Pháp, nhưng có thể tôi sẽ dành trọn thời gian yêu thích của mình tại đất nước này".

Chia sẻ về nơi đặt chân tiếp theo, Irvin cho hay cô đang cân nhắc chuyển đến Đức, nơi bạn trai cô - Alex đang sinh sống, hoặc đến Guatemala, một trong những quốc gia mà cô yêu thích. 

Theo conglyxahoi