Nhắc tới biển chúng ta thường nghĩ ngay tới một khung cảnh thơ mộng cùng biển xanh, mây trắng, nắng vàng và những bờ cát trắng vàng mịn màng. Thế nhưng ở một nơi trên thế giới, có bờ biển với bãi cát đen nổi tiếng khiến bạn ngỡ ngàng cứ nghĩ mình đã lạc vào một hành tinh khác.

Ở bờ biển phía Nam Iceland, bên cạnh làng chài nhỏ Vík í Mýrdal, Reynisfjara là một bãi biển cát đen nổi tiếng thế giới được nhiều du khách ghé thăm.

Ngỡ ngàng như lạc vào hành tinh khác với bãi biển cát đen huyền bí.

 

Iceland là đất nước sở hữu tới 130 ngọn núi lửa lớn nhỏ, nhiều bãi biển cát đen được sinh ra từ những đống tro tàn của dung nham núi lửa phun trào. Trong số đó, nổi tiếng nhất vẫn là Reynisfjara bởi bãi cát có màu đen tuyền lấp lánh như than đá.

 

Nguyên nhân của hiện tượng này đó là khi núi lửa phun trào, nham thạch tràn xuống biển, gặp lạnh vỡ tan, đó chính là nguyên nhân khiến cát mang một màu đen đặc biệt đến vậy. Bãi cát đen nổi tiếng này được bao quanh bởi các cao nguyên hùng vĩ, các vách đá dựng đứng và những vòm đá bazan huyền bí.

Do đặc tính dữ dội của những con sóng, tốt hơn hết bạn không nên tới Reynisfjara để bơi lội hay tham gia những môn thể thao mạo hiểm dưới nước. Tuy vậy, bạn có thể trèo lên các cột đá bazan để chụp ảnh và ngắm khung cảnh huyền diệu của bãi biển.

Nhiều bạn trẻ Việt Nam đã ghé thăm điểm du lịch độc đáo này


 Du khách tới đây không tắm biển để đảm bảo an toàn

H.M