leftcenterrightdel
 

Nguyễn Bắc đang học nấu ăn tại Berlin, Đức, cùng một người bạn ghé thăm Salzburg và Hallstatt, Áo trong 5 ngày 4 đêm . "Người bạn này tôi chỉ tình cờ quen biết trên một hội sinh viên. Không ngờ lại có dịp đi du lịch cùng nhau. Đây cũng là một trải nghiệm mới thú vị", Bắc nói về chuyến đi của mình.

leftcenterrightdel
 

Hallstatt là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Áo và châu Âu, với hơn một triệu du khách mỗi năm, đặc biệt là từ châu Á. Vào những ngày cao điểm, nơi đây có thể đón tới 10.000 lượt khách. Làng được UNESCO công nhận là di sản thế giới, với các ngôi nhà cổ nổi tiếng.

leftcenterrightdel
 

Vì đã có nhiều người chụp những góc đặc trưng của Hallstatt nên trong chuyến đi này, Bắc chỉ tập trung vào những góc nhỏ xinh, bình dị và cuộc sống thường nhật của người dân.

leftcenterrightdel
 

Cảm nhận của anh về người dân địa phương là thân thiện, cởi mở. Anh Bắc cũng bị ấn tượng với kiến trúc của đất nước này, với những ngôi nhà gỗ đẹp như trong cổ tích ở làng Hallstatt. "Tôi thích Áo, nó rất đặc biệt với tôi", anh nói.

leftcenterrightdel
 

Thời điểm ghé thăm nơi này chưa bị đông đúc vì khách đi du lịch sau dịch bệnh chưa nhiều. Do đó, anh không gặp nhiều cản trở khi lang thang khắp làng, và tận mắt ngắm cuộc sống bình lặng của người dân nơi đây.

leftcenterrightdel
 

Những góc nhỏ xinh xuất hiện trong ống kính của chàng trai trẻ nhận được nhiều lời khen ngợi từ người xem.

leftcenterrightdel
 

Nhiều người sau khi được Bắc cho xem ảnh đều nhận xét rằng các góc chụp của anh mang lại cho họ cảm giác yên bình, "một Hallstatt rất khác" so với những gì họ vẫn được xem trước đây.

leftcenterrightdel
 

Áo có địa hình phần lớn là đồi núi, nên phù hợp với những du khách thích phượt, leo núi, trượt tuyết vào mùa đông. "Đến Áo để ngắm những ngọn núi hùng vĩ, các hồ nước xanh màu ngọc bích sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thư thái", Bắc nói.

leftcenterrightdel
 

Trong thời gian ở Áo, Bắc thuê nhà của một người Việt sống lâu năm tại thành phố Salzburg. Salzburg cách Hallstatt khoảng 80 phút lái xe. Anh được chủ nhà chở xuống làng để tham quan với giá thuê xe là 60 euro một người.

"Cô chú ấy có một căn nhà gần trung tâm thành phố nên thuận tiện để tôi di chuyển đến các địa điểm khác. Phòng ở tiện nghi, thoải mái. Chủ nhà nhiệt tình và còn nấu ăn mời chúng tôi bữa sáng", Bắc nói.

leftcenterrightdel
 

Bắc cho biết đồ ăn ở Áo khá giống Đức nên qua đây anh không thử nhiều, thay vào đó thường tìm các nhà hàng Việt Nam và Trung Quốc. Cộng đồng người Việt tại Áo đông. Vì vậy trong trường hợp khách Việt Nam qua không quen đồ địa phương có thể dễ dàng tìm các nhà hàng của Việt kiều để dùng bữa. Giá 20-35 euro một bữa.

leftcenterrightdel
 

Hiện nay, châu Âu đã đón khách thoải mái như trước dịch và du khách không còn phải lo các thủ tục khi nhập. Người dân chỉ cần mang khẩu trang khi sử dụng các phương tiện công cộng và trung tâm mua sắm trong nhà.

Theo vnexpress