leftcenterrightdel
 Một con phố Hà Nội rực rỡ sắc cờ - Ảnh: NAM TRẦN

Trong bài viết đăng trên trang tin BuzzFeed của Mỹ cuối tuần trước, tác giả Hannah Loewentheil tổng hợp các ý kiến xoay quanh chủ đề du lịch trên diễn đàn Reddit để cho ra danh sách các điểm đến tốt nhất và tệ nhất khi đi du lịch một mình.

Không chỉ liệt kê các thành phố, cả quốc gia cũng được tính là một điểm đến trong danh sách mà Hannah chọn ra.

"Hà Nội là một trong những thành phố tốt nhất để đi du lịch một mình, và cũng là lựa chọn tốt nhất ở Đông Nam Á. Thành phố này đầy quyến rũ, văn hóa, sự thân thiện, giá cả lại hợp lý, trong khi các đô thị khác như Bangkok và Kuala Lumpur lại mang nét hiện đại hóa rất nhiều", tác giả bài viết trích bình luận của người dùng dubz12 trên Reddit.

leftcenterrightdel
 Nhà thờ Lớn Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Ngoài Hà Nội của Việt Nam, danh sách của Hannah còn đề xuất một số nước khác ở châu Á như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… là những nơi tốt để đi du lịch một mình, bên cạnh các nước khác trên thế giới như Ireland, Guatemala, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Argentina, New Zealand, Mỹ…

Đây không phải là lần đầu Việt Nam được bình chọn là điểm đến lý tưởng để du lịch một mình.

Tháng 8-2020, đất nước hình chữ S cũng được tạp chí du lịch Travel + Leisure của Mỹ bình chọn là 1 trong 20 quốc gia tốt nhất cho người thích du lịch một mình.

"Một cuộc phiêu lưu bất tận đang chờ bạn ở Việt Nam", tác giả Skye Sherman và Elizabeth Preske của Travel + Leisure viết về Việt Nam, đất nước đứng thứ 16 trong danh sách.

Tạp chí này cũng đề xuất những người độc hành đến Việt Nam thử đi thuyền từ vịnh Hạ Long sang vịnh Bái Tử Long để chiêm ngưỡng một trong những nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên và làn nước trong xanh nhất thế giới; hay đặt tour đi khám phá Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới; hoặc ghé thăm Hội An để choáng ngợp trước khung cảnh lãng mạn từ những chiếc hoa đăng lãng đãng trên sông Thu Bồn trong dịp trăng tròn dưới ánh trăng rằm.

leftcenterrightdel
 Khách nước ngoài ngồi quán cà phê ở Hội An - Ảnh: B.D.

Người đi du lịch một mình vẫn có thể trải nghiệm văn hóa và lịch sử ở Hà Nội, thong thả tản bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, hoặc tham quan Bảo tàng Chứng tích chiến tranh ở TP.HCM, địa đạo Củ Chi, ăn hàng ở chợ Bến Thành… là những trải nghiệm mà ai cũng có thể có khi đến Việt Nam, dù là đi một mình hay theo nhóm.

Hiện nay, Việt Nam đang lên kế hoạch để mở cửa du lịch hoàn toàn trong tình hình "bình thường mới" từ ngày 15-3, sau 2 năm ngừng đón khách quốc tế vì COVID-19.

Theo dulich.tuoitre