Không chỉ doanh nghiệp lữ hành phấn khởi, nhanh chóng "chốt sổ" nhiều tour outbound, du khách Việt cũng rục rịch chuẩn bị thủ tục, mua vé máy bay và lên kế hoạch tự di chuyển đến các nước mở cửa du lịch, trong đó có Thái Lan, Dubai, Ấn Độ...

Chị Thanh Thủy và Thanh Huyền (Hà Nội) chia sẻ với Zing trải nghiệm xin visa, mua vé máy bay và chuyến đi đáng nhớ sau 2 năm "chôn chân" ở nhà vì dịch bệnh.

Tự chuẩn bị giấy tờ xin Thailand Pass

Thanh Thủy (Hà Nội)

Ngày 1/2, Thái Lan mở lại chương trình "Test & Go" (kiểm tra và đi), tôi chọn đất nước này là điểm đến đầu tiên. Chồng tôi là người Thái Lan và đang sống ở Bangkok. Hai năm qua do dịch bệnh, chúng tôi chưa thể gặp nhau.

Chuyến đi này, tôi cũng tranh thủ đưa con trai 6 tuổi đi du lịch, thăm thú các địa danh nổi tiếng xứ chùa Vàng.

Đầu tiên, tôi tìm các thông tin và cách xin Thailand Pass. Theo hướng dẫn, tôi tự chuẩn bị tất cả giấy tờ, thủ tục. Khi bắt tay vào các bước, tôi mới thấy việc này không quá phức tạp. Khoảng 30 phút sau khi điền thông tin, tôi nhận được thông báo đại sứ quán sẽ trả lời trong 3-7 ngày làm việc. May mắn, rạng sáng hôm sau tôi đã nhận được thông báo chấp thuận.

Sau đó, tôi yên tâm mua vé máy bay. Nhân viên sân bay ở Thái Lan làm việc khá chuyên nghiệp khi phân thành 3 khu (khu Thailand Pass, khu nhập cảnh và sảnh đón khách về khách sạn) nên việc làm thủ tục khá đơn giản, nhanh chóng.

 
du lich nuoc ngoai sau mua dich anh 1
du lich nuoc ngoai sau mua dich anh 2

Cuối tuần, gia đình đưa con trai 6 tuổi đi chơi Siam Paragon, Children’s Discovery Museum. Ảnh:Thanh Thủy.

Các điểm du lịch ở Bangkok mà tôi biết hầu như đã mở cửa bình thường trở lại. Khách không phải trình giấy chứng nhận tiêm vaccine để vào cổng, chỉ cần tuân thủ quy định đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.

Cuối tuần vừa rồi, gia đình đưa bé đi chơi tại Ocean World ở Siam Paragon, Children’s Discovery Museum và Hua Hin.

Trước mùa dịch, chúng tôi rất thường xuyên đi du lịch, có thể kể đến Nga, Trung Quốc, Malaysia, Maldives, Philippines... Vì vậy, tôi thường xuyên cập nhật tin tức về mở cửa trong mùa dịch. Cuối cùng, sau 2 năm dài, thông tin vui nhất chính là các nước lần lượt đón khách du lịch trở lại.

Chi hơn 80 triệu đồng cho 2 tuần du lịch Dubai (UAE)

Hồ Thanh Huyền (Hà Nội)

Khoảng 2 tuần trước Tết, tôi quyết định đi du lịch. Đêm 30/1, tôi hạ cánh tại sân bay quốc tế Dubai và trải qua mùa Tết đáng nhớ tại đây. Chuyến đi kéo dài 2 tuần "ngốn" của tôi chừng 80 triệu đồng, chưa tính chi phí mua sắm và vé máy bay. Dubai đang tổ chức sự kiện Expo 2020 và thời tiết khá đẹp cho du lịch nên giá cả tăng cao là điều dễ hiểu.

Thời điểm cuối tháng 1, thông tin du lịch nước ngoài vẫn còn khá mơ hồ và chưa nhiều người thực sự quan tâm do dịch bệnh. Theo tìm hiểu, một hãng bay ở Singapore đã được cấp phép bay thương mại, tôi đặt trên web với giá 26 triệu đồng/vé khứ hồi/khách. Bây giờ, khi các đường bay quốc tế được mở lại, du khách Việt có nhiều sự lựa chọn về hãng bay và mức giá.

Du khách tới Dubai không phải cách ly. Khi trở về Việt Nam, tôi tuân theo quy định cách ly tại nhà hoặc khách sạn 3 ngày đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, ngày thứ 3 làm xét nghiệm RT-PCR.

Bên cạnh một số giấy tờ cơ bản gồm hộ chiếu, visa, bảo hiểm, thời điểm này, du khách còn phải chuẩn bị thêm chứng nhận đã tiêm đủ mũi vaccine, kết quả âm tính theo phương pháp RT-PCR trong 72 giờ trước khi nhập cảnh.

Bạn có thể xin visa trực tiếp tại đại sứ quán với các giấy tờ chứng minh tài chính và chờ khoảng 7 ngày làm việc. Tôi chọn xin e-visa qua một đơn vị dịch vụ uy tín với giá 6 triệu đồng. Dịch vụ đắt đỏ nhưng làm việc nhanh chóng và khách không cần chứng minh tài chính.

 
du lich nuoc ngoai sau mua dich anh 3
du lich nuoc ngoai sau mua dich anh 4

Tôi quá cảnh tại Singapore trong hành trình du lịch Dubai đầu năm mới. Ảnh:Hồ Thanh Huyền.

Những ngày ở Dubai là trải nghiệm đáng nhớ. Tôi đặt phòng tại khách sạn 4 sao Signature Hotel Dubai trên một ứng dụng trung gian, giá khoảng 2 triệu đồng/đêm.

Về ẩm thực, UAE cho bạn nhiều sự lựa chọn. Bánh mì, burger, đồ ăn bình dân có giá khoảng 30-40 AED/người (khoảng 190.000-250.000 đồng), trải nghiệm nhà hàng ở mức 100-200 AED/người (khoảng 600.000-1,2 triệu đồng). Để tiết kiệm hơn, bạn có thể tham khảo các khu ăn uống trong trung tâm thương mại.

Trong chuyến đi, tôi chủ yếu di chuyển bằng tàu điện (rẻ, nhanh), taxi (tiện lợi, hành trình linh hoạt).

Theo Zing