leftcenterrightdel

 

Trong báo cáo "Những thay đổi để nhân viên thế hệ Z gia nhập lực lượng lao động", dựa trên cơ sở dữ liệu đánh giá của công ty, Glassdoor đã phân tích xem nhân viên của họ đánh giá cao chức vụ, công ty và thành phố nào nhất.

"Thế hệ tài năng tiếp theo này đã và đang định hình tương lai của công việc. Vì vậy, các nhà tuyển dụng muốn thu hút và giữ chân lực lượng lao động trẻ hơn phải cân nhắc xem công việc, công ty và thành phố nào thực sự làm hài lòng Gen Z", Richard Johnson, nhà kinh tế liên kết của Glassdoor, nói.

Kết quả báo cáo của Glassdoor cho thấy về tổng thể, “thế hệ Z hài lòng nhất với những công việc tạo ra văn hóa công ty hay mang lại ảnh hưởng cho xã hội".

Theo đó, công việc thế hệ Z đánh giá cao nhất là chuyên viên tuyển dụng với 4,79/5 điểm. Giám đốc marketing và quản lý truyền thông trên mạng xã hội xếp sát nút với số điểm thứ tự là 4,56/5 và 4,46/5.

Theo ông Johnson, công việc tuyển dụng mang lại cho thế hệ Z sự hài lòng nhất định trong công việc do cho phép họ "định hình văn hóa công ty; xây dựng lực lượng lao động cho công ty đó, bao gồm thu hút và giữ chân nhân tài".

Ông Johnson cũng cho rằng những phát hiện từ báo cáo có thể phản ánh mong muốn của thế hệ Z được làm việc tại các công ty có văn hóa hợp tác, hòa nhập và đổi mới.

“Gia nhập lực lượng lao động trong thời kỳ đại dịch không hề dễ dàng đối với Gen Z, nhưng dữ liệu của Glassdoor cho thấy họ hài lòng nhất với những công việc bắt nguồn từ cộng đồng và sự sáng tạo", ông Johnson cho biết trong một thông cáo báo chí.

Dưới đây là 10 công việc thế hệ Z yêu thích và cảm thấy thuận lợi hơn khi gắn bó:

1. Chuyên viên tuyển dụng (4,79/5 điểm)

2. Giám đốc marketing (4,56/5 điểm)

3. Quản lý truyền thông trên mạng xã hội (4,46/5 điểm)

4. Nhà khoa học dữ liệu (4,44/5 điểm)

5. Giám đốc sản phẩm (4,4/5 điểm)

6. Chuyên gia công nghệ thông tin (4,35/5 điểm)

7. Điều phối viên dự án (4,31/5 điểm)

8. Chuyên viên phân tích tín dụng (4,3/5 điểm)

9. Kỹ sư dự án (4,28/5 điểm)

10. Nhân viên kinh doanh (4,28/5 điểm)

Mặc dù báo cáo cho thấy thế hệ Z rất thích được làm những công việc có sức ảnh hưởng, Glassdoor cũng nhận thấy họ ít hài lòng với công việc của mình hơn so với các thế hệ khác. Điều này phần lớn ảnh hưởng bởi đại dịch lên môi trường làm việc. Theo đó, trong khi thế hệ Z (1997-2012) và Y (1980-1996) đánh giá mức độ hài lòng trong công việc của họ là 3,8/5, thế hệ X (1965-1980) đánh giá 3,85/5 thì thế hệ Bùng nổ (1946-1964) được xem là hạnh phúc nhất trong công việc với số điểm 3,93.

Theo Zingnews