leftcenterrightdel
 Người Đan Mạch coi trọng sự bình đẳng. (Nguồn: 7edu)

Một cuộc sống đơn giản là bản chất của văn hóa Đan Mạch. Không nên tỏ ra tự mãn nếu bạn có nhiều tài sản hay thu nhập cao, và khoe khoang sẽ được coi là thô lỗ.

Một khía cạnh khác mà người Đan Mạch rất trân trọng là cảm giác ấm cúng trong những khoảnh khắc bên gia như ngày lễ khi bạn bè thư giãn và ăn uống cùng nhau.

Trong văn hóa của người dân Đan Mạch thì sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau không phân biệt tuổi tác, giới tính luôn được đề cao. Do vậy ở Đan Mạch, giao tiếp giữa mọi người luôn thể hiện sự bình đẳng và rất hiếm thấy những ưu đãi đặc biệt với các đối tượng khác nhau.

Người dân có quyền nêu lên ý kiến của bản thân trong mọi vấn đề của xã hội. Trong cuộc sống hằng ngày, quyền tự do này còn được thể hiện ở tính cách thẳng thắn, bộc trực của con người Đan Mạch.

Người Đan Mạch luôn có tính cách đề cao sự trách nhiệm cho những vấn đề bản thân thực hiện. Họ cũng là người sống nguyên tắc, tuân thủ kỷ luật và không thích làm trái luật.

Luôn đúng giờ, hoàn thành tốt vai trò được giao trong công việc luôn là những điều người Đan Mạch đặt ra để hoàn thiện tính cách của bản thân. Đây cũng là một trong những tính cách đẹp của người Đan Mạch mà thế giới ca tụng, và là yếu tố tạo nên không khí yên bình, hạnh phúc của người dân nơi đây.

Trong một cuộc trò chuyện, nếu bạn chưa hiểu rõ về điều gì đó, hãy thắc mắc và nêu lên quan điểm của bản thân thay vì im lặng. Điều này sẽ được người Đan Mạch đánh giá cao, vì nó chứng tỏ bạn thực sự quan tâm và chú ý đến vấn đề đang thảo luận.

Người Đan Mạch không thích vòng vo và thích đi thẳng vào vấn đề. Họ cũng rất thẳn thắn và sẵn sàng nói ra những gì họ cho là đúng, do đó việc bạn có thể nhận được những câu chỉ trích hay những lời lẽ không được ngọt ngào là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại đất nước này, người dân không bao giờ thích xen vào đời tư của người khác hoặc nói xấu về vấn đề nào đó. Do vậy người Đan Mạch rất ít khi hỏi một cách xã giao kiểu như “How are you?”, điều đó thể hiện sự tôn trọng cá nhân đối với mọi người và bảo vệ sự riêng tư cá nhân.

Theo baoquocte