Khi nói đến bộ não, nhiều người sẽ tìm kiếm những thực phẩm hàng đầu giúp tăng cường trí não để giúp tập trung tốt hơn, suy nghĩ rõ ràng hơn và có sức khỏe não tốt hơn. Cùng xem đâu là những thực phẩm quen thuộc nhưng mang lại giá trị tuyệt vời giúp tạo ra năng lượng cho bộ não: 

Khoảng 60% bộ não của bạn là chất béo. Do đó, cá hồi được xem là thực phẩm bổ não tốt cho sức khỏe bởi hàm lượng chất béo Omega-3 quan trọng, trong đó Omega-3 có lợi nhất đối với não bộ là DHA (docosahexaenoic acid).

Quả việt quất có một số chất chống oxy hóa cao nhất, đặc biệt là anthocyanin, hơn bất kỳ loại trái cây nào khác có thể giúp bảo vệ não khỏi căng thẳng và thúc đẩy lão hóa não khỏe mạnh.

Hợp chất chính của củ nghệ có lợi cho não được gọi là curcumin, thứ được ghi nhận là có tác dụng chống trầm cảm mạnh mẽ. Bên cạnh đó, curcumin còn làm tăng và sản xuất hai chất dẫn thần kinh quan trọng liên quan đến hạnh phúc, động lực, niềm vui là serotonin và dopamine.

Trong quả óc chó cũng chứa hàm lượng Omega-3 DHA quan trọng như có trong cá hồi, đặc biệt melatonin trong quả óc chó còn là chất dinh dưỡng quan trọng để điều chỉnh giấc ngủ và tăng cường hiệu suất của não.
 
Trong lòng đỏ của trứng có chứa một hợp chất gọi là choline rất cần thiết cho việc xây dựng chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến tâm trạng, trí nhớ và trí thông minh là acetylcholine. 

Sô-cô-la đen có chứa  hàm lượng magiê cao có khả năng làm dịu và thư giãn não. Đặc biệt, sô-cô-la cũng giúp làm tăng lưu lượng máu đến não và giúp cải thiện trí nhớ, sự chú ý, tập trung và phản xạ.
 
Bông cải xanh chứa một hợp chất gọi là sulforaphane. Sulforaphane đã được chứng minh là chất thúc đẩy sự tăng sinh và sống sót của các tế bào não bằng cách giảm viêm và tăng sản xuất BDNF. Nó cũng đã được chứng minh là thúc đẩy sự phát triển thần kinh và sản xuất các tế bào não mới.

                                                                                                                                                                  Theo Doanh Nhân