Với Finding you (phát hành ở cả thị trường Việt Nam và Trung Quốc), Chi Pu truyền đi thông điệp về việc yêu thương bản thân, xây dựng hình ảnh phụ nữ mạnh mẽ, dù gặp nhiều thử thách nhưng vẫn tin vào tình yêu. Trong khi đó, Trang Pháp cổ xúy phụ nữ vượt qua những định kiến, theo đuổi ước mơ trong MV Đạp gió.

leftcenterrightdel
  Hình ảnh trong MVMoonlightcủa nhóm LUNAS - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nhóm LUNAS ra mắt Moonlight với mong muốn cổ vũ phụ nữ tự tin. Hoàng Yến Chibi thông qua EP (đĩa mở rộng) Duyệt thể hiện hình ảnh phụ nữ mạnh mẽ, biết yêu bản thân. Một mình vẫn tốt mà của Duyên Quỳnh nhắc các cô gái tôn trọng giá trị bản thân. Lưu Hương Giang với EP Mất anh em tìm lại thấy chính mình động viên phái đẹp vượt qua tổn thương và luôn tin vào những điều tốt đẹp trong tương lai…

Những thông điệp đều xuất phát từ chính trải nghiệm của các nữ nghệ sĩ. Với Trang Pháp, đó là 10 năm chịu những định kiến gay gắt, nhiều hoài nghi về năng lực. Nay, khi được khán giả thừa nhận, Trang Pháp chắt lọc những tâm tư đó vào sản phẩm, mong lan tỏa năng lượng tích cực. Lưu Hương Giang từng trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống nên thấu hiểu tâm tư của những người có cùng hoàn cảnh. Còn Chi Pu cũng mang tiếng nói, suy nghĩ của bản thân về tình yêu vào sản phẩm, mong tìm được sự đồng cảm nơi khán giả.

 
Thông điệp của ca khúc phần nào giúp sản phẩm được chú ý hơn, đặc biệt khi các vấn đề liên quan đến phụ nữ luôn được xã hội hiện nay quan tâm. Cuộc sống nhiều áp lực khiến nhiều người mong tìm được sự đồng cảm, sẻ chia và họ có thể tìm thấy điều đó trong âm nhạc.

Nhìn chung, các sản phẩm đều bắt kịp gu thưởng thức của khán giả hiện tại, dễ gây ấn tượng từ giai điệu, bản phối. EP Duyệt của Hoàng Yến Chibi với chất nhạc pop vui tươi, trẻ trung khá cuốn hút, nhanh chóng đạt được thứ hạng cao ở các trang nghe nhạc, YouTube. Trang Pháp đồng thời là tác giả của Đạp gió và Moonlight, vận dụng nhiều chất liệu thịnh hành, mới lạ như: trap, EDM, rap, ballad…

MV Đạp gió - Trang Pháp

Tuy nhiên, việc truyền tải thông điệp qua âm nhạc không dễ. Ca từ của các sản phẩm trên nhẹ nhàng, gần gũi, dễ hiểu nhưng chưa thực sự ấn tượng. Nội dung của chúng không khác nhiều những ca khúc cùng chủ đề. Cũng có sáng tác trộn giữa tiếng Anh và tiếng Việt gây khó cho việc tiếp nhận. Giai điệu, tiết tấu nhanh của một số sản phẩm dẫn đến việc ca sĩ hát không rõ lời, nên khán giả khó hiểu trọn vẹn nội dung.

Tinh thần tích cực lan tỏa trong âm nhạc rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để thông điệp được truyền tải trọn vẹn, vẫn cần nhiều sự nỗ lực hơn nữa của cả ê kíp để tạo ra các nội dung sâu sắc, dễ chạm vào cảm xúc người nghe.

Theo phụ nữ TPHCM