Lãnh đạo Palau có chuyến thăm Đài Loan vào ngày 28/3 để thiết lập hành lang du lịch an toàn (hay "bong bóng du lịch") giữa hai bên nhằm thúc đẩy lại ngành du lịch. Chuyến bay charter đưa Tổng thống Palau Surangel Whipps, đại sứ Mỹ tại Palau John Hennessey-Niland cùng đoàn đại biểu tới Đài Bắc để bắt đầu chuyến thăm và làm việc 4 ngày, nhằm triển khai "bong bóng du lịch" đầu tiên tại châu Á.

Tổng thống Palau gặp mặt lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn, cùng tham gia sự kiện quảng bá du lịch Palau cũng như tham quan các công ty đóng tàu và nuôi trồng thủy sản. Ông Whipps lên kế hoạch quay lại Palau vào ngày 1/4 cùng nhóm 110 khách du lịch Đài Loan trên chuyến bay thương mại. Theo giới chức Đài Loan, 110 suất bay tới Palau du lịch cuối tuần này đã được bán hết.

Một khách nhỏ đang lặn ở vịnh Nikko, Palau. Hành lang du lịch an toàn giữa đảo quốc Palau và Đài Loan sẽ được thiết lập trong tuần này. Palau hiện là một trong những nơi hiếm hoi không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 còn Đài Loan có số lượng rất thấp là 1.023 ca nhiễm. Ảnh: Shutterstock

                                                                                      Du khách lặn ống thở tại vịnh Nikko, Palau - quốc đảo nằm cách Philippines khoảng 1.000 km về phía đông.

                                                               Palau hiện là một trong những nơi hiếm hoi không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 từ đầu mùa dịch, còn Đài Loan ghi nhận ít nhất 1.023 ca nhiễm. Ảnh: Shutterstock

Kế hoạch đề ra sẽ là 16 chuyến bay một tuần đưa khách qua lại giữa Đài Loan và Palau để phục hồi kinh tế Palau - nơi trước đại dịch du lịch chiếm hơn 50% GDP. Ông Whipps trả lời Thông tấn Đài Loan (CNA) trước chuyến đi rằng khôi phục lại ngành du lịch "rất quan trọng", đồng thời ông cũng muốn thể hiện cho thế giới biết hành lang du lịch an toàn có hiệu quả trong việc này.

Tổng thống Palau cho hay, các biện pháp phòng dịch chặt chẽ vẫn đang áp dụng để bảo vệ 18.000 dân của đảo quốc. Du khách Đài Loan vẫn phải thực hiện các kiểm tra, xét nghiệm Covid-19 trước khi bay tới đây. Họ chỉ có thể đi theo nhóm, không được phép du lịch tự túc và hạn chế tiếp xúc với dân Palau. Du khách nghỉ tại các khách sạn được chỉ định, ăn uống tại các nhà hàng riêng biệt và mua sắm theo giờ định sẵn.

Theo vnexpress