Ngày 3.10, tạp chí du lịch danh tiếng hàng đầu thế giới Condé Nast Traveler (CN Traveler) đã công bố giải thưởng do độc giả bình chọn của năm nay (Readers’ Choice Awards 2023). Đây là năm thứ 26 giải thưởng được tổ chức và cũng được xem là một trong những giải thưởng uy tín hàng đầu của ngành du lịch thế giới.

Tại hạng mục "Những hòn đảo tuyệt nhất năm 2023" (Top Islands), Phú Quốc đã được xếp vào top 10 đảo tuyệt vời nhất châu Á. Đảo Ngọc của Việt Nam xếp thứ 8 với 88,89 điểm, vượt qua quần đảo Okinawa và Ryuku của Nhật Bản và Siargao của Philippines. Số điểm này được chấm bởi độc giả toàn cầu, theo mức độ hài lòng với điểm đến. Đây là năm thứ hai liên tiếp Phú Quốc được bình chọn vào danh sách này và cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam vào top.

Đại diện duy nhất của Việt Nam vào top hòn đảo tuyệt nhất thế giới - Ảnh 1.

Vẻ đẹp thơ mộng của Bãi Sao tại Phú Quốc

Trong các hòn đảo của Việt Nam, Phú Quốc có diện tích lớn nhất, nổi tiếng với các bãi biển hoang sơ cùng màu cát trắng mịn như kem, thiên nhiên ôn hòa và biển êm, nước trong vắt. Năm 2015, độc giả của Condé Nast Traveler cũng đã bình chọn Bãi Sao của Phú Quốc là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và yên tĩnh nhất thế giới, bên cạnh những bãi biển nổi tiếng tại Fiji, Maldives, Úc…

Ngoài cảnh quan thiên nhiên, đảo ngọc còn được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do sở hữu nhiều trải nghiệm văn hóa - lịch sử thú vị, những lựa chọn nghỉ dưỡng đa dạng từ bình dân đến siêu sang.

Nhiều báo quốc tế nhận định Phú Quốc là “ngôi sao đang lên” do có sự thay đổi chóng mặt, ngày càng hấp dẫn du khách với nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí. Một trong những điểm đến đang được thế giới quan tâm là Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town) mới ra mắt ở nam đảo, được hãng thông tấn Yonhap News của Hàn Quốc nhận định là trải nghiệm độc đáo khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới, còn tờ Traveller của Úc lại khẳng định du khách sẽ phải bất ngờ khi “khám phá từng ngóc ngách của thị trấn này”.

Đại diện duy nhất của Việt Nam vào top hòn đảo tuyệt nhất thế giới - Ảnh 2.

Thị trấn Hoàng Hôn mang màu sắc Địa Trung Hải, được nhiều báo quốc tế đánh giá cao

Một trong những trải nghiệm thú vị khác tại Phú Quốc là đi cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới đảo Hòn Thơm, hay xem show trình diễn đa phương tiện hàng đầu châu Á Kiss The Stars. Nếu muốn trải nghiệm đậm chất bản địa, du khách có thể ghé thăm những trang trại hạt tiêu hay cơ sở nuôi cấy ngọc trai, khám phá vườn quốc gia Phú Quốc - nơi rừng nguyên sinh gặp biển hoặc làng chài Hàm Ninh. Bên cạnh đó, trải nghiệm ẩm thực tại Phú Quốc cũng rất đặc trưng với các món ăn như bún quậy hay nước mắm được đánh giá là ngon hàng đầu Việt Nam.

Không chỉ có vậy, Phú Quốc còn sở hữu những khu nghỉ dưỡng khác biệt và đẳng cấp có thể chiều lòng những du khách khó tính nhất. Những tên tuổi nổi tiếng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, New World Phu Quoc Resort, Premier Village Phu Quoc Resort... là một trong những lý do khiến thông tấn Yonhap News gọi Phú Quốc là “Maldives của Việt Nam”.

Đại diện duy nhất của Việt Nam vào top hòn đảo tuyệt nhất thế giới - Ảnh 3.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa ấn tượng với chủ đề một trường đại học giả tưởng từ thế kỷ 19

Việc được CN Traveler 2 năm liên tiếp chọn vào top đảo tuyệt vời nhất đã khẳng định vị thế của Phú Quốc với ngành du lịch thế giới. Độ nhận diện của Phú Quốc trên bản đồ du lịch quốc tế đang được phủ sóng ngày càng rộng. Từ một hòn đảo còn lạ lẫm với du khách quốc tế, Phú Quốc đang nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của cộng đồng yêu du lịch khi liên tục được ghi nhận bởi các tờ báo, tổ chức uy tín của thế giới.

Theo Thanh niên