leftcenterrightdel
Người Trung Quốc coi trọng ăn mặc nên khi tham dự tiệc hay đến chơi nhà, bạn nên chọn những bộ trang phục lịch sự. (Nguồn: brooklyneagle) 

Trang phục

Người Trung Quốc coi trọng ăn mặc nên khi tham dự tiệc hay đến chơi nhà, bạn nên chọn những bộ trang phục lịch sự, trang trọng.

Khi dự tiệc, nam giới nên mặc vest sẫm màu và cravat, không nên chọn màu sắc lòe loẹt. Phụ nữ có thể mặc trang phục truyền thống hoặc váy kiểu dáng thanh lịch, nhã nhặn.

Những điều cần tránh

Kiêng những gì có liên quan đến số 4, vì từ này trong tiếng Trung có âm điệu tương đối giống từ “tử” (chết).

Không tặng đồng hồ vì “đồng hồ” trong tiếng Trung đồng âm với “đi dự một đám tang” và không tặng đồng hồ treo tường vì giống từ “trung kết” nghĩa là hết, phá sản.

Không nên nói từ chối quá nhiều, có thể đổi sang cách nói khác như: để tôi xem xem, việc này hơi khó, tôi sẽ suy nghĩ...

Không chia tiền nếu mời người Trung Quốc đi ăn vì nó cho thấy bạn yêu quý và kính trọng họ, cũng như không được giành trả tiền nếu họ mời bạn đi ăn.

Trao danh thiếp

Khi nhận được danh thiếp từ một người Trung Quốc, bạn nên nhận bằng hai tay và nhớ đọc nội dung trên danh thiếp đó trước khi cất nó đi.

Ngược lại, nếu muốn đưa danh thiếp cho ai, bạn cũng nên đưa bằng hai tay. Đó là cách thể hiện sự tôn trọng qua lại trong văn hóa giao tiếp.

Theo baoquocte