"Tôi đoán tất cả nhà quảng cáo này sẽ sớm quay lại", Telegraph dẫn lời của Mark Zuckerberg. Khẳng định này được đưa ra trong cuộc họp nội bộ của Facebook sau khi có hơn 400 công ty cùng tẩy chay quảng cáo trên nền tảng. Mark nói họ chỉ đe doạ "một phần trăm nhỏ" doanh thu của công ty.

CEO Facebook tuyên bố: "Chúng tôi sẽ không thay đổi chính sách hoặc cách tiếp cận chỉ vì mối đe doạ đến từ một phần trăm nhỏ doanh thu".

Chiến dịch tẩy chay Facebook thu hút nhiều nhà quảng cáo lớn như Unilever, Coca-Coal... Ảnh:TheAIMN.

Trong phản ứng liên quan đến việc tẩy chay, Zuckerberg tuyên bố sẽ không nhân nhượng trước yêu cầu của các nhà vận động, những người đang tìm cách khiến nền tảng này có trách nhiệm hơn.

Một phát ngôn viên của Facebook nói: "Chúng tôi coi trọng những vấn đề được phản ánh và tôn trọng sự phản hồi từ các đối tác. Công ty đang đạt được những tiến bộ trong việc ngăn chặn phát ngôn thù hận. Facebook không được hưởng lợi từ loại nội dung này". Người này nhấn mạnh: "Facebook thực hiện các thay đổi chính sách dựa trên các nguyên tắc chứ không phải áp lực doanh thu".

Zuckerberg đã có dự định gặp các nhà vận động cuộc tẩy chay. Qua các cuộc họp nội bộ của công ty, người đứng đầu Facebook đang ngầm truyền đi thông điệp "chiến tranh" với họ.

Facebook là nền tảng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ với các nhà quảng cáo. Khách hàng của họ có rất ít lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, 100 nhà quảng cáo hàng đầu của mạng xã hội này chỉ chiếm khoảng 6% doanh thu trong 2019 của Facebook, theo Pathmatics.

Ngày 17/6, các tổ chức Color of Change, ADL (Liên đoàn chống phỉ báng) và NAACP (Hiệp hội về Sự tiến bộ của người da màu) vận động chiến dịch #StopHateForProfit, kêu gọi các doanh nghiệp tẩy chay Facebook bằng cách rút quảng cáo trên mạng xã hội này trong tháng 7. Mục đích của chiến dịch là mong muốn Facebook xây dựng một nền tảng an toàn, đưa ra chính sách quyết liệt hơn để ngăn kẻ xấu phát tán thông tin gây thù ghét, bạo lực, phân biệt chủng tộc... thay vì tiếp tục kiếm tiền từ những nội dung gây phẫn nộ. Đã có 400 công ty tham gia chiến dịch này. Ngày 27/6, giá cổ phiếu của Facebook giảm 8,3%.

Theo vnexpress