leftcenterrightdel
 Busan Pay có nhiều tính năng được thiết kế để phục vụ du khách nước ngoài - Nguồn ảnh: BNK Busan

Các dịch vụ chính của Busan Pay bao gồm: thanh toán và hoàn tiền Dongbaekjeon (đơn vị tiền tệ địa phương của Busan), bán vé du lịch chỉ dành cho người nước ngoài (Visit Busan Pass), thanh toán cho phương tiện giao thông công cộng… Busan Pay còn cung cấp trung tâm cuộc gọi đa ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung) và chức năng yêu cầu 1-1 trong ứng dụng di động, đảm bảo dịch vụ khách hàng toàn diện.

Thẻ này chỉ dành cho du khách nước ngoài, có giá lần lượt là 49.000 won và 69.000 won. Thẻ cung cấp các chuyến đi miễn phí trên xe buýt du lịch thành phố, tàu ven biển và vào cửa miễn phí hơn 30 điểm tham quan, bao gồm cáp treo Songdo Marine và Lotte World Adventure Busan.

Shin Chang-ho - người đứng đầu Văn phòng Đổi mới kinh tế kỹ thuật số của TP Busan - cho biết: “Busan Pay dự kiến sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Busan bằng cách không chỉ cung cấp thanh toán bằng nội tệ mà còn nhiều dịch vụ khác nhau cho du khách nước ngoài. Thành phố sẽ phát triển Busan Pay thành một nền tảng du lịch thuận tiện không có rào cản ngôn ngữ”.

Người dùng có thể tải ứng dụng trên Play Store hoặc App Store. Họ cũng có thể mua thẻ trả trước ở các ki-ốt đặt tại sân bay Gimhae và ga Busan, cũng như các trung tâm thông tin du lịch lớn trên toàn thành phố.

Theo phụ nữ TPHCM