MỸGiá nhà đất ở Montecito tăng vọt sau khi vợ chồng Harry - Meghan chuyển đến sống, khiến thị trường mua bán trong khu vực trở nên sôi động.


                                                                                                                Cổng vào biệt thự nhà Harry - Meghan ở Montecito, California, Mỹ. Ảnh: AFP.

Vài tháng sau khi chính thức rút lui khỏi vai trò thành viên cao cấp của hoàng gia Anh, vợ chồng Hoàng tử Harry tậu một biệt thự trị giá gần 15 triệu USD ở Montecito, California vào tháng 6/2020. Và kể từ khi họ chuyển đến đó sống, doanh số bán bất động sản trong khu vực tăng đột biến.

Hầu như đất đai và nhà cửa quanh Montecito đều có giá tăng mạnh. Vì vậy, những hàng xóm của nhà Sussex đã quyết định nhân cơ hội này thu lợi bằng cách bán nhà đi, chuyển đến chỗ khác sống.

Gần đây nhất, nhà cũ của nam diễn viên Rob Lowe - chỉ cách biệt thự của Công tước xứ Sussex vài bước chân - đã được rao bán trên chợ nhà đất với giá khổng lồ 22,5 triệu USD, theo Forbes. Bất động sản này chỉ có 7 phòng phủ, 13 phòng tắm nằm trên miếng đất rộng 2,2 ha.

Giống như nhà của Harry và Meghan, chốn nghỉ dưỡng này được thiết kế giống phong cách trang viên của vùng nông thôn nước Anh với lò sửa lớn và trần cao. Ngoài ra còn có phòng tập thể dục hiện đại, gara chứa được 8 chiếc xe hơi, văn phòng làm việc, rạp chiếu phim và khu nhà ở cho nhân viên hoàn toàn riêng biệt, đầy đủ.

Timothy Di Prizito, đại lý bất động sản, mô tả: "Một khu đất đầy mê hoặc để truyền cảm hứng cho những nhà thám hiểm ở mọi lứa tuổi, bất động sản này như một di sản và là hình ảnh thu nhỏ của Montecito cũng như Nam California".


                                                                                                                Vợ chồng Công tước - Nữ công tước xứ Sussex trước khi rời hoàng gia. Ảnh: PA.

Trong khi đó, nhà chính của Harry và Meghan được cho là có tổng cộng 9 phòng ngủ, 16 phòng tắm nằm trong khuôn viên rộng hơn 2 ha. Bên cạnh đó, gian nhà phụ còn có thêm hai phòng ngủ và hai phòng tắm. Với diện tích gần tương đương nhà cũ của Lowe, nếu bán biệt thự này đi, vợ chồng Meghan hiện có thể lãi tới hơn 7 triệu USD.

Hiện vợ chồng Harry - Meghan đang tận hưởng cuộc sống tại đây với cậu con trai gần 2 tuổi Archie Harrison Mountbatten-Windsor. Sắp tới, họ sẽ chào đón thêm một bé gái vào mùa hè này.

Theo ngoisao.net