Chiều 11/6, Hiệp hội Du lịch Việt Nam gửi văn bản thông báo về thời gian tổ chức VITM 2021, dựa trên tình hình dịch bệnh Covid-19 được chủ động kiểm soát. Trong đó, ban tổ chức giữ nguyên số lượng 350 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp, gần 1.000 doanh nghiệp tới trao đổi thông tin và 52 địa phương du lịch trên toàn quốc.

Đây là lần thứ 2 trong năm Hiệp hội Du lịch Việt Nam phải lùi việc tổ chức hội chợ do ảnh hưởng của dịch bệnh. Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội, cho biết hơn một tháng qua dịch bệnh lại bùng phát mạnh mẽ trong cộng đồng, dịch lần này nguy hiểm hơn lần trước, hội chợ không thể diễn ra vào tháng 6 như đã thông báo trước kia.

VITM năm 2019 thu hút trên 85.000 lượt người tới tham quan, mua sản phẩm du lịch. Năm 2020, do ảnh hưởng của Covid-19, sự kiện lùi tổ chức tới tháng 11 và thu hút hơn 50.000 lượt khách tham dự. Ảnh: Khánh Trần.

VITM là sự kiện được tổ chức thường niên, là nơi các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu các sản phẩm cùng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham dự và mang về doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Năm nay, chủ đề của hội chợ là "Bình thường mới, cơ hội mới", góp phần phục hồi ngành du lịch.

Ngày 21/5, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thư kêu gọi toàn thể các doanh nghiệp du lịch tham gia xã hội hóa tiêm vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông qua đóng góp kinh phí để tiêm phòng cho các cán bộ, nhân viên trong đơn vị du lịch và gia đình của họ. Tới nay, chương trình đã có hơn 81.000 người đăng ký. Chương trình nhằm thực hiện chủ trương vaccine và 5K của Chính phủ, góp phần cho ngành du lịch sớm hoạt động trở lại.

Theo vnexpress