Ngày 16/1, IWF cho biết họ đã phát hiện tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) tự tạo trên hơn 100.000 trang web trong năm 2023. Con số này tăng 66% so với năm 2022.

leftcenterrightdel
 IWF cho biết 10 năm trước, nội dung tự tạo không hề được tìm thấy trong quá trình giám sát lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến - Ảnh: Peter Byrne/PA
IWF cho biết thêm, tổng cộng có 275.655 trang web được xác nhận có chứa nội dung xâm hại tình dục trẻ em, tăng 8% và đây là con số cao kỷ lục. 

Giám đốc điều hành của IWF Susie Hargreaves lý giải: “Điều đó có nghĩa là chúng tôi đang ngày càng phát hiện nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em hơn. Theo tôi, đây là điều đáng buồn vì chúng tôi phát hiện ra quá nhiều vụ lạm dụng tình dục trẻ em. Nó là vấn đề cần xóa bỏ ngay lập tức. Rõ ràng IWF sẽ xem là thành tựu nếu không tìm thấy bất kỳ hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em nào trên Internet nữa. Sứ mệnh của chúng tôi là loại bỏ nạn lạm dụng tình dục trẻ em”.

Theo IWF, hình ảnh lạm dụng trẻ em trên Internet có nhiều loại, nhưng cũng có những hình ảnh xếp hạng là có tác hại “loại A” - loại lạm dụng tình dục nghiêm trọng nhất.

“10 năm trước, chúng tôi chưa hề thấy nội dung tự tạo nào cả và 1 thập niên sau, chúng tôi phát hiện 92% trang web mà chúng tôi xóa có nội dung đó. Trong đó, có những hình ảnh trẻ em trong phòng ngủ và trong môi trường gia đình, nơi chúng bị lừa, ép buộc hoặc khuyến khích tham gia vào hoạt động tình dục, sau đó bị các trang web lạm dụng tình dục trẻ em ghi lại và chia sẻ" - Giám đốc điều hành IWF cho biết.

Theo phụ nữ TPHCM